Sony ไม่ยอมเเพ้ ออกมาอีกสองรุ่น Xperia Active เเละ Xperia Ray

หลังจากข่าวเก่าที่เราพูดถึงข่าวคราวของสมาร์ทโฟนที่เป็น Dual Core ของ Sony Ericsson ในชื่อ Xperia Duo เเต่จนวันนี้ก็ไม่มีข่าวคราวของ Xperia Duo เเต่มีของใหม่ที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนครับคือ Xperia Ray เเละ Xperua Active

สำหรับตัว Xperia Ray นั้นยังคงใช้ซีพียูความเร็ว 1 GHz ซึ่งคงไม่เเคล้วเป็นตัว Snapdragon gen 1 หรือ 2 (Qualcomm MSM8250 ใน Xperia X10 หรือ MSM8255 ใน Xperia Arc) ซึ่งตัวนี้ฟีเจอร์ใกล้เคียงกับ Xperia Arc มากคือใช้ Bravia Engine เหมือนกัน หน้าจอความะเอียด 854 x 480 พิกเซล น้ำหนัก 100 กรัม บาง 9.4 มิลลิเมตร มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 3.3 นิ้ว

ส่วนกล้องนั้นความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับเลนส์เเบบ Exmor R อีกทั้งยังมีกล้องหน้าอีกด้วย เเบตเตอรี่ขนาด 1500 mAh เเละใช้ Android 2.3 Gingerbread คาดว่าจะวางจำหน่ายได้ภายในไตรมาสที่สามของปีนี้ครับ

Xperia ray_FrontV_Gold_SCR1

Xperia ray_CA01_Pink_SCR4

Xperia ray_CA02_White_SCR1

ส่วนอีกตัวหนึ่งนั้นคือ Xperia Active ซึ่งเป็นมือถือในลักษณะ Outdoor ใช้งานได้เเบบสมบุกสมบันคล้ายๆ กับตัว Motorola Defy ตัวนี้ใช้ซีพียู 1 GHz เช่นเดียวกัน จอภาพ Bravia Engine เเต่ความละเอียดลดลงมาเหลือเพยง 480 x 320 พิกเซล กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เเบตเตอรี่ขนาด 1,200 mAh ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.3

จุดเด่นของมันก็คงไม่พ้นเรื่องความทนทาน สามารถกันน้ำกันฝุ่น หรือรอยขีดข่วนบนหน้าจอได้ เเละมีฟีเจอร์เกี่ยวกับกีฬาเเละการออกกำลังกาย เช่น วัดอัตราการเต้นของหัวใจเเละชีพจรที่เรียกว่า ANT+ เเละ iMapMyFitness ที่ใช้เก็บประวัติการออกกำลังกายเเละสถิติของเรา

ที่สำคัญคือ เป็นสมาร์ทโฟน Android ไม่กี่ตัวที่มีที่ร้อยสาย O_o อาจจะถูกอกถูกใจคนชอบร้อยเครื่องประดับต่างๆก็เป็นได้?นอกจากนี้เเล้วยังมีโชว์จุ่มน้ำเล็กๆ ด้วย

Xperia active_Front40V_BlackWhite_SCR3

Xperia active_BackV_WhiteOrange

Xperia active_CA01B_BlackOrange_SCR1

Xperia active_CA02_Black_White_SCR1

ที่มา : Sony Ericsson

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก