Sony เตรียมเลิกทำสมาร์ทโฟนราคาถูกเพราะต้องการเน้นที่คุณภาพ

ชื่อเสียงของ Sony ในเรื่องคุณภาพนั้นถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมานาน เพราะ Sony เองมีนโยบายในการทำสินค้าที่มีคุณภาพสูงมาตลอด แต่ด้วยภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนั้นทำให้ Sony ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับโอกาสและเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ทันจึงทำให้ต้องประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนักจนทำให้เริ่มเสียทิศทางเดิมไปบ้างเหมือนกัน แต่ด้วยการควบรวมแบรนด์ Sony กับ Sony Ericsson เข้ามาด้วยกันนั้นทาง Sony เองก็ต้องการปรับกลยุทธ์ของฝั่งมือถือใหม่ให้เข้ากับยุทธศาสตร์หลักของ Sony ด้วยเช่นกัน

sony-xperia-z-5-630x3941

Stephen Sneeden ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Sony ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNET Asia เกี่ยวกับทิศทางยุทธศาสตร์ที่ Sony จะดำเนินในปี 2013 นี้ ซึ่งทาง Sony ได้ให้คำตอบว่าเป้าหมายชอง Sony ในตอนนี้มีเพียงหนึ่งเดียวคือต้องการเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม ซึ่งนั่นไม่มีปัญหาเพราะ Sony นั้นเชี่ยวชาญเรื่องการทำสินค้าที่มีคุณภาพอยู่แล้ว และต้องการให้เซอร์วิส คุณภาพ และการดีไซน์เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด ทำให้ Sony จะต้องเลิกการผลิตสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นและทุ่มทรัพยาการไปที่การผลิตสินค้าระดับพรีเมียมแทน เพราะว่าสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นนั้นถูกจำกัดด้วยราคาซึ่ง Sony ไม่ต้องการประนีประนอมในเรื่องคุณภาพของสินค้าที่จะถูกส่งไปในมือของผู้บริโภค

กลยุทธ์ของ Sony ที่กล่าวมานี้จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่นัก เพราะทาง HTC ก็เคยประกาศในเรื่องการเน้นสินค้าคุณภาพพรีเมียมและออกรุ่นให้น้อยลงเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าจำนวนรุ่นของ HTC ก็ยังมีมากเหมือนเดิม (ยกตัวอย่าง One X กับ One X+ แถมยังไม่นับตัว HTC M7 ที่น่าจะมีสเปคคล้าย Butterfly ออกมาอีก) ก็ต้องดูกันว่า Sony เองจะทำได้อย่างที่ตั้งใจหรือเปล่าครับ

 

 

ที่มา : Android and Me

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก