Sony จะนำเทคโนโลยี TRILUMINOS ที่ใช้ใน Bravia มาเพิ่มช่วงสีบนมือถือให้แสดงผลได้สมจริงยิ่งขึ้น

จากที่มีข้อวิจารณ์เกี่ยวกับหน้าจอของ Xperia Z ว่าหน้าจอมีคุณภาพไม่ดีนักเนื่องจากมีมุมองศามองที่แคบและคอนทราสที่ต่ำเมื่อเทียบกับหน้าจอของค่ายอื่นๆ ในปัจจุบัน ซึ่งในตอนนี้ก็มีการยืนยันจากสไลด์พรีเซนท์ของ Sony แล้วว่าจะมีการนำเทคโนโลยี TRILUMINOS ที่ใช้บน Bravia ทีวี LCD ของ Sony ในปัจจุบันเพื่อให้แสดงสีได้สมจริงกว่าเคย ถ้าเปรียบง่ายๆ แล้วเราอาจจะมองเทคโนโลยี TRILUMINOS เป็นกล่องดินสีสอสีที่มีจำนวนสีมากกว่าในกล่องดินสอสีที่ถูกใช้ในหน้าจอปัจจุบัน จึงทำให้สามารถแสดงสีได้สมจริงและเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิมเพราะรองรับช่วงสีที่กว้างมากขึ้น

ในเชิงเทคนิคนั้น จะมีฟิลเตอร์ RGB ระหว่างพาเนลจอกับหลอดไฟ backlight สีขาวที่ให้ความสว่างหลักออกมา ซึ่งทำให้จอนั้นสามารถแสดงช่วงสีได้มากขึ้นผ่านจากตัวฟิลเตอร์พิเศษที่อยู่ระหว่างกลางไว้ ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มช่วงสีให้มากขึ้นแล้วยังช่วยเพิ่มคอนทราสและมุมมองให้ดีกว่าเดิมด้วย

โดยในตอนนี้มีข่าวว่า มือถือ Flagship ของ Sony ในช่วงครึ่งปีหลัีงที่จะใช้ Snapdragon 800 นั้นจะรองรับเทคโนโลยี TRILUMINOS เป็นตัวแรกครับ

 

Triluminos_Display.jpg

 

ที่มา : vrzone

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก