Sony ออกเครื่องมือช่วยเเฟลช Custom Rom กลับมาเป็นรอมศูนย์

Sony ยังคงดำเนินนโยบายเป็นมิตรกับนักพัฒนาภายนอกอย่างต่อเนื่อง นอกจากโครงการอันล็อค Bootloader อย่างเป็นทางการที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเเฟลช Custom Rom หรือที่เราเรียกติดปากกันว่ารอมโมได้อย่างสมบูรณ์ โดยไม่ต้องยึดติดว่าต้องเป็นเฉพาะรอมศูนย์เท่านั้นถึงจะลงได้ วันนี้ทาง Sony ก็ได้ออกเครื่องมืออีกตัวหนึ่ง ช่วยให้คนที่ลงรอมโมเเล้วอาจจะเกิดพบปัญหา หรืออยากกลับมาใช้รอมศูนย์เหมือนเดิม เพราะการลง Custom Rom นั้นจะไม่สามารถใช้โปรเเกรมอัพเดทรอมตัว Official จาก Sony ได้เพราะเครื่องอาจจะมีปัญหา เช่น บูทไม่ขึ้น เป็นต้น

phone_connected_648x461

โดยเครื่องมือตัวนี้เรียกว่า ?Emma? ถ้ามองไปเเล้วก็คล้ายๆ กับ Flashtool เครื่องมือที่เอาไว้ใช้เเฟลชรอมศูนย์ที่นักพัฒนาภายนอกทำมา เเต่จุดเด่นอยู่ตรงที่ Emma นี้จะหารอมศูนย์ของเครื่องที่เราเสียบไว้โดยอัตโนมัติ ต่างกับของ Flashtool นี่ต้องขวนขวายหารอมศูนย์จากเเหล่งมาเเฟลชเอง

ในขณะนี้ Emma ยังรอบรับเครื่องไม่กี่รุ่นเท่านั้น คือ Xperia arc, arc S เเละ Xperia S ซึ่งในอนาคตก็จะสนับสนุนเครื่องหลายรุ่นกว่านี้ ใครสนใจก็ดาวโหลดได้ที่ http://developer.sonymobile.com/ ครับ

 

ที่มา : Sony Developer

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก