ทำไม แอพฯฟรี ถึงกินแบต กินเมม กินเน็ต มากนัก มาดูกัน

battery-icon

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้แอพพลิเคชั่นที่ถูกผลิตออกมามักจะกลายเป็นแอพพลิเคชั่นฟรี แล้วค่อยไปหารายได้จาก In-app Purchase หรือโฆษณาเสียมากกว่า แต่คิดว่าหลายๆคนคงจะสังเกตเห็นว่า

เวลาเล่นเกมฟรีหลายๆเกม ทำไมแบตมันหมดไวจัง แถมเน็ตก็หายไปเยอะด้วย บางทีเล่นเกมแป๊ปๆ แรมหมดอีกต่างหาก ซึ่งทั้งหมดนี้มันเกิดมาจากโฆษณาที่แปะมาในแอพพลิเคชั่นที่คุณเล่นนั่นเอง

จากรายงานของ Science Daily รายงานว่านักวิจัยของ University of South California (USC), Rochester Institute of Technology (RIT) และ Queen’s University ใน Canada ได้สำรวจแล้วพบว่าแอพพลิเคชั่นที่มีโฆษณา เมื่อนำมาเทียบกับแอพพิลเคชั่นที่ไม่มีโฆษณา พบว่าจะกินแบตมากกว่าถึง 16% และกินแรมมากกว่า 22% และที่เลวร้ายที่สุดคือใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่าถึง 79% ซึ่งแน่นอนว่าสูบแพ็คเกตเน็ตกันสุดๆแน่นอน

ซึ่งถามว่ามันมีทางแก้ไหม นอกจากต้องเสียเงินซื้อแอพพลิเคชั่นตัวเต็มที่ไม่มีโฆษณา ก็คงต้องบอกว่าไม่มีครับ แต่จะให้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นไม่ใส่โฆษณามาในแอพพลิเคชั่น บางทีก็อาจจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเขาเองก็ต้องมีรายได้จากการทำงานด้วย ซึ่งงานนี้ก็คงต้องขึ้นอยู่กับความพอดีแล้วหล่ะครับว่า โฆษณาเยอะแค่ไหนถึงจะดี หรือไม่ก็หันมาสนับสนุนผู้พัฒนาด้วยการซื้อแอพพลิเคชั่นแท้(ตัวเต็ม) กันครับ เพราะบางแอพพลิเคชั่นก็ไม่ได้แพงอะไรเลยจริงๆ

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก