Sharp ปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟน ด้วยสมาร์ทโฟนที่แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์สุดน่ารัก

151006-c.0เป็นอะไรที่คิดไม่ถึงจริงๆสำหรับสมาร์ทโฟนตัวนี้จากทาง Sharp ที่ได้รวมเอาหุ่นยนต์และสมาร์ทโฟนเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวกับ RoboHon ที่เป็นผลงานการสร้างของ Tomotaka Takahashi ซึ่งได้ต่อยอดแนวคิดที่จะทำให้สมาร์ทโฟนเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดนั่นเอง

RoboHon เป็นหุ่นยนต์สูง 8 นิ้ว ที่มีหน้าจอสัมผัสขนาด 2 นิ้วอยู่ที่ด้านหลัง มีกล้องและเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ ติดอยู่ที่หัว ซึ่งเราวามารถใช้งานมันได้เหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไป และมันยังสามารถ เดิน พูด และ เต้นได้ด้วย ซึ่งมันจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัว ที่ไม่เพียงแค่พูดเท่านั้น แต่มันยังมีท่าทางประกอบ พร้อมตอบโต้กับเราด้วยท่าทาง และการแจ้งเตือนออกทางไฟแจ้งเตือนที่ตามันได้ด้วย

ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก เป็นของเล่นที่น่าสนใจมากทีเดียว โดย Sharp มีแผนที่จะวางจำหน่ายจริงในต้นปีหน้า โดยน่าจะเริ่มในญี่ปุ่นก่อนเท่านั้น ส่วนจะออกไปจำหน่ายที่ประเทศอื่นหรือไม่นั้น คงต้องรอดูกันต่อไป


ที่มา : TheVerge
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก