Seagate ออกฮาร์ดดิสก์ความจุ 500 GB ความบาง 5 มิลลิเมตรสำหรับแท็บเล็ต

ในยุคที่อะไรๆ ที่เป็น HD ไปหมดนี้ ความจุเครื่องขนาด 16 GB ก็ดูจะเหมือนไม่เพียงพออีกต่อไป ถึงแม้ว่าจะมีความจุอื่นๆ ที่มากกว่าแต่ก็มักจะทำให้ราคาของเครื่องนั้นโดดขึ้นไปมาก โดยล่าสุดนี้ทาง Seagate ได้ประกาศเปิดตัวฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ที่เรียกว่า ?Ultra Mobile HDD” ที่ใช้พลังงานและมีความบางต่ำกว่าฮาร์ดดิสก์ของ Notebook ทั่วไปในปัจจุบันนี้ที่เป็นขนาดที่เล็กที่สุดอีกด้วย

โดย Ultra Mobile HDD นี้มีน้ำหนักเพียง 93 กรัมและใช้พลังงานเพียง 0.14 วัตต์เท่านั้นและระบบแคช ?Dynamic Data Driver? เพื่อเก็บแคชให้สามารถเรียกใช้งานข้อมูลต่างๆ ได้เร็วขึ้น และมีการปรับแต่งให้รองรับแรงกระแทก ความร้อน และการเคลื่อนไหวต่างๆ ซึ่งผ่านการทดสอบมาแล้วว่าสามารถใช้งานบนแท็บเล็ตได้ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาเรื่องฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนว่าจะมีความบอบบางกว่าฮารด์ดดิสก์แบบแฟลชที่กันในปัจจุบันหรือไม่ ทาง Seagate ได้บอกว่าฮาร์ดดิสก์ชนิดนี้มีความเร็วเทียบเท่ากับหน่วยความจำแฟลชขนาด 16 GB และใช้พลังงานเทียบเท่ากับหน่วยความจำแฟลชขนาด 64 GB แต่ถ้าเทียบราคากับความจุนั้นถูกกว่ากันมากครับ แต่ถ้าใส่จริงก็คงต้องแลกกับน้ำหนักที่เพิ่มมาพอสมควรทีเดียวสำหรับแท็บเล็ต

nexusae0_2nd-choice-Momentus_trio_Final_1000x873px1

nexusae0_5mm_Laptop_ultrathin_HDD_side-Hi-Res_1000x1000px1

 

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก