Samsung เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ !!! ในงาน CES 2016 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 มกราคมนี้

samsung-logo

Samsung มีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พัฒนาจาก C-Lab (Creative Lab) ภายในงาน CES 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ซึ่งอุปกรณ์ใหม่ที่คาดว่าทาง Samsung จะแนะนำให้เรารู้ได้จักนั้นเป็นเข็มขัดอัจฉริยะที่มีชื่อว่า WELT  ตามด้วยอุปกรณ์ VR ที่ใช้มือในการควบคุม และสุดท้าย TipTalk อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับเสียงที่ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน

WELT  คือ Smartblet หรือเข็มขัดอัจฉริยะ โดยมีความสามารถในการที่จะช่วยให้เราสามารถรู้รอบเอว ปริมาณการทานอาหาร และจำนวนการเดินในแต่ละวันของตัวเองได้ นอกจากนั้นมันยังสามารถจับเวลาที่เรานั่งเพื่อจะได้รับรู้ว่าเรามีการเคลื่อนไหวหรือทำกิจกรรมอื่นๆหรือไม่ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่ได้จาก WELT จะนำไปใช้วิเคราะห์เกี่ยวกับสุขภาพและการควบคุมน้ำหนักของผู้ใช้

C-Lab_welt1_Main

ต่อจาก WELT แล้ว Samsung ก็จะเปิดตัว VR device ที่เป็นอุปกรณ์ใช้ความคุมเกมส์หรือเนื้อหาต่างๆ โดยอาศัยการจับการเคลื่อนไหวของมือในการใช้ควบคุม ซึ่งตามรายงานของ Samsung ได้บอกว่า ความสามารถในการความคุมเกมส์หรือเนื้อหาโดยให้ผู้ใช้ได้ใช้มือของตัวเองจะทำให้ผู้ใช้มีอารมณ์ร่วมกับอุปกรณ์มากขึ้น

C-Lab_rink1_Main

สุดท้ายทาง Samsung จะเปิดตัว TipTalk อุปกรณ์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถฟังเสียงจากสมาร์ทโฟนได้เพียงแค่สัมผัสหูของตัวเองด้วยนิ้ว โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Headset หรือ Earphone เลย TipTalk เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะเหมือนสายนาฬิกา ซึ่งสามารถนำไปใช้ร่วมกับสมาร์ทวอทช์อย่าง Samsung Gear S2 ที่สามารถซิ้งค์กับสมาร์ทโฟนได้ โดยทำการเปิดใช้งานฟังก์ชัน Text-to-Speech (TTS)

C-Lab_tiptalk1_Main

งาน CES 2016 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 มกราคม ที่จะถึงนี้ โดยจะมีการแสดงนวัตกรรมจากหน่วยงานและบริษัทต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าทาง Samsung ก็จะต้องมีการโชว์นวัตกรรมที่คิดค้นมาในงานนี้ด้วย โดย Creative Labs ของ Samsung นั้นได้ทำโครงการไปแล้วกว่า 70 โครงการตั่งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา โดยมี 40 โครงการจากทั้งหมดที่ได้นำไปใช้ร่วมกับธุรกิจต่างๆของทาง Samsung

สำหรับใครที่สนใจวิทยาศาสตร์และเทคโลยีรวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ๆคงพลาดไม่ได้แล้วสำหรับงาน CES 2016 นี้ ดังนั้นถ้าหากมีนวัตกรรมอะไรเจ๋งๆภายในงานทางเราจะรีบนำมานำเสนอให้ได้ชื่นชมกันโดยเร็วนะครับ

ที่มา phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก