Galaxy A70 และ Galaxy A50 อดรับอัปเดท Android OS ครั้งต่อไป

หากท่านติดตามข่าวสารกับเรามาตลอดแล้วล่ะก็จะเป็นได้ทราบกันดีว่าสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android นั้นมีข้อเสียใหญ่อยู่ข้อเสียหนึ่งเลยนั่นก็คือเรื่องของการอัปเดทระบบปฎิบัติการ Android เวอร์ชันใหม่ที่ส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะได้รับการอัปเดทเพียงแค่ 2 หรือ 3 ครั้งเท่านั้น ล่าสุดนั้นทาง Samsung ได้ประกาศรายชื่อของสมาร์ทโฟนที่จะได้รับการอัปเดทระบบปฎิบัติการ Android ครั้งใหญ่ออกมาแล้วและในรายชื่อนี้นั้นไม่มี Galaxy A70 และ Galaxy A50 รวมอยู่ด้วย

galaxy a70 tr
Galaxy A70

ในรายชื่อที่มีการประกาศออกมาในครั้งนี้นั้นจะมีเฉพาะสมาร์ทโฟนในซีรีส์ Galaxy S, Galaxy A, Galaxy Note และ Galaxy Foldable และแท็บเล็ตเฉพาะในซีรีส์ Galaxy Tab S เท่านั้น ซึ่งรายชื่อทั้งหมดที่ได้รีับการประกาศออกมานั้นจะมีดังต่อไปนี้

samsung three os updates list

จากรายชื่อดังกล่าวนี้นั้นจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนในระดับเรือธงของปี 2019 อย่าง Galaxy S10 และ Galaxy Note 10 ซีรีส์จะยังคงได้ไปต่อ ทว่าเมื่อกลับมามองสมาร์ทโฟนในระดับกลางแล้วนั้นคงต้องบอกว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมากเพราะสมาร์ทโฟนในซีรีส์ Galaxy A อย่างเช่น A70, A50 หรือกระทั่ง A80 เองก็ไม่ได้อยู่ในรายชื่อที่รองรับครั้งนี้อีกด้วยต่างหากทั้งๆ ที่เปิดตัวออกมาในช่วงปี 2019 เช่นเดียวกัน

อีกหนึ่งจุดที่น่าเสียดายก็คือสมาร์ทโฟนในรุ่นตลาดระดับล่างที่พึ่งจะออกวางจำหน่ายในปี 2020 นี้เองอย่าง Galaxy A31 และ Galaxy A41 นั้นก็ไม่ได้อยู่ในรายการนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งหมดทั้งมวลนั้นหมายความว่าอย่างมากที่สุดท่านจะได้รับการอัปเดทระบบปฎิบัติการ Android เวอร์ชันใหม่แค่ถึงเวอร์ชัน 11 ส่วนเวอร์ชัน 12 นั้นจะไม่ได้รับการอัปเดทอย่างแน่นอน(ถ้าทาง Samsung ไม่ปรับเปลี่ยนรายชื่อดังกล่าวนี้ในตอนหลัง) แต่สิ่งหนึ่งที่เข้าใจได้ก็คือด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนในระดับล่างนั้นทาง Samsung เองก็คงต้องคิดในเรื่องของการตลาดเพื่อที่จะให้ท่านซื้อเครื่องรุ่นใหม่เปลี่ยนหากต้องการได้ระบบปฎิบัติการใหม่อยู่แล้ว

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก