Samsung อาจเตรียมยุติการใช้งาน Bixby ผู้ช่วยดิจิทัลของตัวเอง

Samsung เองนั้นถือว่าเป็นผู้พัฒนาสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android รายใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งนั่นทำให้ทาง Samsung นั้นกลายเป็นคู่ค้าของทาง Google ที่สำคัญเป็นอย่างมาก ทว่าสิ่งหนึ่งที่มีปัญหามาตลอดเลยนั้นก็คือทาง Samsung เองก็มีความพยายามที่จะพัฒนาฟีเจอร์หลายๆ อย่างเป็นของตัวเองซึ่งลักษณะการใช้งานนั้นเหมือนกับของทาง Google อย่างเช่น Bixby ผู้ช่วยดิจิทัล ที่ในช่วงที่ผ่านมานั้นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตบางรุ่นถึงขั้นที่มาพร้อมกับปุ่มสำหรับเรียกใช้ Bixby โดยเฉพาะเลยทีเดียว

แน่นอนว่าการที่ฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นมีความเหมือนกันกับ Google’s Assistant เป็นอย่างมาก แถมในทางปฎิบัติแล้วนั้น Google’s Assistant สามารถที่จะใช้งานได้ดีกว่า Bixby ของทาง Samsung เป็นอย่างมากทำให้กลายเป็นว่า Bixby เองไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไรเพราะ Google’s Assistant นั้นสามารถที่จะโหลดได้จาก Play Store ได้โดยตรง สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือมันทำให้เกิดความสับสนในการใช้งานของผู้ใช้ไปโดยปริยาย

ล่าสุดดูเหมือนว่าความสับสนดังกล่าวนั้นได้เวลาสิ้นสุดลงแล้วเมื่อทาง Reuters ได้มีการรายงานออกมาว่าทาง Google ได้ยื่นข้อเสนอให้กับทาง Samsung ว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ Samsung นั้นหากผู้ใช้ทำการโหลดเอาแอปพลิเคชันที่เป็นบริการต่างๆ ของทาง Google ไปใช้งาน ทาง Google จะแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งไปให้กับทาง Samsung ด้วย ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวนี้นั้นทาง Reuters ไม่ได้รายงานออกมาว่าส่วนแบ่งกำไรที่ทาง Samsung จะได้รับมีมูลค่าอยู่ที่เท่าไรแต่ว่ามันก็มากพอที่จะทำให้ทาง Samsung นั้นรับข้อตกลงดังกล่าวนี้ไปพิจารณา โดยทาง Samsung จะให้คำตอบกับทาง Google ภายในวันที่ 31 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

หากดูจากความเป็นไปได้ของรายได้ของโฆษณาผ่านทาง Bixby และการโหลดแอปพลิเคชันผ่าน Galaxy Store ของทาง Samsung ในช่วงที่ผ่านมานั้นเชื่อว่าถึงแม้จะรวมรายได้ทั้งหมดแล้วก็ไม่น่าจะเท่ากับรายได้ที่ทาง Google เสนอให้ทาง Samsung จะได้รับจากข้อตกลงนี้ ดังนั้นแล้วเชื่อว่าในอนาคตต่อไปนี้เราอาจจะไม่ได้เห็น Bixby อยู่บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของทาง Samsung อีกต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก