เปิดตัว Samsung Galaxy Z Fold 2 สุดยอดนวัตกรรม สมาร์ตโฟนแห่งอนาคต สเปคแรงขึ้น รองรับ 5G

Samsung Galaxy Z Fold 2 เป็นอีกสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้ซึ่งถูกเปิดตัวออกมาในงาน Galaxy Unpacked ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่ากว่าที่ Galaxy Z Fold 2 จะเปิดให้ทำการ pre-ordered นั้นก็ต้องรอไปยาวจนถึงวันที่ 1 กันยายน ทว่ายังดีที่ในงานนั้นทาง Samsung ได้เผยสเปคเกือบทั้งหมดของ Galaxy Z Fold 2 ออกมา ลองมาดูกันว่า Galaxy Z Fold 2 นั้นจะน่าสนใจมากแค่ไหน

galaxy z fold2 share image
Samsung Galaxy Z Fold 2

Galaxy Z Fold 2 มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในส่วนของหน้าจอที่หน้าจอนั้นมีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมทั้งหน้าจอด้านในและหน้าจอด้านนอก โดยในส่วนของหน้าจอด้านในนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 7.6 นิ้วจากเดิมอยู่ที่ 7.3 นิ้ว แถมยังมีการอัพเกรดมาใช้กระจกแบบ Ultra Thin Glass (UTG) ทำให้หน้าจอด้านในนั้นมองดูเป็นส่วนเดียวกันทั้งหมดแถมยังทำให้คุณภาพของภาพที่แสดงออกมานั้นดีมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

galaxy z fold2 share image 001

สำหรับหน้าจอทางด้านนอกนั้นมีการเพิ่มขนาดให้ใหญ่กว่าเดิมมาอยู่ที่ 6.2 นิ้ว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อใช้งานตัวเครื่อง Galaxy Z Fold 2 แบบพับแล้วนั้นจะมีพื้นที่ในการใช้งานต่างๆ มากขึ้นกว่าเดิมเสมือนกับเป็นสมาร์ทโฟนอีกเครื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทว่าการเพิ่มขนาดของหน้าจอด้านนอกดังกล่าวนี้นั้นทาง Samsung ได้ยืดในส่วนของความสูงให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมดังนั้นแล้วอัตราส่วนของหน้าจอด้านนอกนั้นอาจจะแปลกๆ ไปบ้างเล็กน้อย

galaxy z fold2 share image 002

จุดที่เปลี่ยนแปลงอีกอย่างก็ตือส่วนของกล้องหน้าของหน้าจอด้านหน้าและหน้าจอด้านในนั้นจะใช้ดีไซน์กล้องเป็นแบบ punch holes ทำให้พื้นที่การมองเห็นของหน้าจอนั้นเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งก็ถือว่าเป็นข้อดี

galaxy z fold2 share image 003
galaxy z fold2 share image 004

Galaxy Z Fold 2 นั้นจะมาพร้อมกับสเปคดังต่อไปนี้

  • หน้าจอด้านในขนาด 7.8 นิ้วใช้พาเนลแบบ Dynamic AMOLED 2X รองรับความละเอียด 1,768 x 2,208 px โดยมีอัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 5:4 และมาพร้อมกับ refresh rate 120 Hz 
  • หน้าจอด้านนอกขนาด 6.2 นิ้วใช้พาเนลแบบ Super AMOLED รองรับความละเอียด 816 x 2,260 px โดยมีอัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 25:9 และมาพร้อมกับ refresh rate 60 Hz
  • หน้าจอทั้งสองรองรับเทคโนโลยี HDR10+
  • ระบบแสกนลายนิ้วมือเป็นแบบอยู่ด้านข้างของตัวเครื่องทำให้สามารถใช้งานได้ทั้งคณะที่ใช้งานหน้าจอด้านในหรือด้านจอด้านนอก
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 865 Plus
  • หน่วยความจำแบบ LPDDR5 ขนาด 12 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลความจุ 256 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G ทั้งรูปแบบ sub-6 GHz และ mmWave
  • กล้องหลักมีเลนส์ 3 เลนส์แบ่งเป็นเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 12 MP รองรับ OIS และมีรูรับแสงอยู่ที่ f/1.8 ขนาดเซ็นเซอร์อยู่ที่ 1.8μm pixels, telephoto sensor และ ultra wide sensor(ยังไม่มีการเผยความละเอียดของเซ็นเซอร์ทั้ง 2 นี้)
  • กล้องหน้าสำหรับถ่าย Selfie ทั้งบนหน้าจอด้านในและหน้าจอด้านนอกมีความละเอียดอยู่ที่ 10 MP รูรับแสง f/2.2 โดยจะเป็นเลนส์แบบ fixed-focus
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 25 W ผ่านสายและ 11 W แบบไร้สาย
  • มีวางจำหน่ายในสี Mystic Black และ Mystic Bronze
galaxy z fold2 share image 005

จุดเด่นที่มีการปรับปรุงจริงๆ ของ Galaxy Z Fold 2 คงจะอยู่ที่ส่วนของบานพับที่ทาง Samsung เรียกว่า “Flex Mode” ซึ่งมันสามารถที่จะทำการปิดส่วนของการพับเพื่อที่จะทำให้คุณสามารถที่กางหน้าจอออกมาได้เอง นอกไปจากนั้นแล้วในส่วนของบานพับนั้นทาง Samsung ยังได้เปิดตัวเลือกสีที่แตกต่างไปจากตัวเครื่องด้วยคือคุณสามารถที่จะเลือกสีได้ทั้งหมด 4 สีคือ Ruby Red, Rich Gold, Platinum Silver หรือ Sapphire Blue

ทั้งนี้ทาง Samsung เองนั้นยังคงไม่ได้มีการเผยราคาของ Galaxy Z Fold 2 ออกมาอย่างเป็นทางการโดยน่าจะทำการเผยราคาออกมาในวันเปิด pre-ordered ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก