หลุดข้อมูล Samsung Galaxy Z Flip รุ่น 5G มาพร้อม Snapdragon 865 Plus

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนฝาพับแล้วนั้นเชื่อว่าจะต้องมีชื่อ Galaxy Z Flip จากทาง Samsung เป็นหนึ่่งในรายชื่อที่ท่านให้ความสนใจอยู่ด้วยไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน หลังจากที่ Galaxy Z Flip รุ่นแรกที่เป็นสมาร์ทโฟนฟาพับที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับได้สามารถทำตลาดได้อย่างงดงามแล้วนั้นล่าสุดได้มีข้อมูลของรุ่นสานต่อความสำเร็จหลุดออกมาแล้วโดยถึงแม้ว่าตัวชื่อเครื่องที่หลุดออกมานั้นจะยังคงใช้ชื่อรุ่นเป็นรุ่นเดิมคือ Galaxy Z Flip อยู่ทว่าก็ได้มีการต่อชื่อทางด้านหลังว่าเป็น Galaxy Z Flip 5G ทำให้เราทราบได้ว่าตัวเครื่องรุ่นใหม่นั้นจะรองรับเครือข่าย 5G ด้วย แถมสเปคที่หลุดออกมานั้นต้องบอกเลยว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับสเปคของ Galaxy Z Flip 5G ที่หลุดออกมานั้นส่วนที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือตัวชิปเซ็ทที่จะได้รับการอัพเกรดขึ้นมาใช้งานชิปเซ็ทรุ่น Snapdragon 865 Plus ของทาง Qualcomm ซึ่งเป็นชิปเซ็ทรุ่นท๊อปสุดของทาง Qualcomm ที่จะมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงมากขึ้นกว่ารุ่น Snapdragon 865 มาอยู่ที่ 3.09 GHz(แน่นอนว่าในส่วนของชิปกราฟิกก็จะมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน) ซึ่งใน Galaxy Z Flip นั้นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทรุ่น Snapdragon 855 Plus

ส่วนต่อมาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนั้นก็คือแบตเตอรี่ของตัวเครื่องที่จากเดิมบน Galaxy Z Flip นั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh จะเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่แยก 2 ก้อนแถนโดยก้อนหลักนั้นจะมีความจุอยู่ที่ 2,500 mAh และก้อนสำรองแบตเตอรี่ความจุ 704 mAh ซึ่งตัวเครื่องนั้นจะรองรับการชาร์จเร็วสูงสุดที่ 15 W เช่นเดิม(ของเดิมจะมีเพียง 1 ก้อนโดยมีขยมีความจุอยู่ที่ 3,300 mAh)

ในส่วนของกล้องหลักของตัวเครื่องจะมีการเปลี่ยนเซ็นเซอร์รองมาใช้ความละเอียดเป็น 10 MP แทน(เป็น 12 MP + 10 MP) ในขณะกล้องหน้าสำหรับทำการ Selfie นั้นจะมีการเปลี่ยนเซ็นเซอร์เลนส์ที่มาพร้อมกับความละเอียดเป็น 12 MP แทนจากเดิมที่ใช้เซนเซอร์เลนส์ความละเอียด 10 MP(แต่ข้อมูลในส่วนของกล้องนั้นยังคงมีความสับสนอยู่มากพอสมควร)

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วสเปคในส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง Galaxy Z Flip 5G ยังคงไม่มีการรายงานออกมาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่อย่างใด โดยสเปคในส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่องนั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • หน่วยความจำขนาด 8 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ UFS 3.1 ความจุ 256 GB ไม่รองรับการเพิ่ม microSD Card 
  • หน้าจอหลักแบบพับได้มีขนาดอยู่ที่ 6.7 นิ้วพาเนล Dynamic AMOLED ความละเอียดอยู่ที่ 2,636 x 1080 pixels
  • หน้าจอรองสำหรับการแสดงผลการแจ้งเตือนต่างๆ โดยไม่จำเป้นต้องเปิดหน้าจอหลักมีขนาดอยู่ที่ 1.05 นิ้วพาเนล Super AMOLED ความละเอียดอยู่ที่ 300 x 112 pixels
  • ขนาดตัวเครื่องเมื่อไม่เปิดฝาพับอยู่ที่ 87.4 × 73.6 × 17.3 mm.
  • ขนาดตัวเครื่องเเมื่อทำการเปิดฝาพับเพื่อดูหน้าจอหลักจะอยู่ที่ 167.3 × 73.6 × 7.2 mm.
  • น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 183 g.

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นถึงแม้สเปคที่เปิดออกมาจะน่าสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมนั้น Galaxy Z Flip 5G น่าจะมีรายชื่อเข้ามาอยู่ในอันดับสมาร์ทสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android รุ่นต้นๆ ที่นักเล่นเกมบนมือถือต้องให้ความสนใจ ทว่าด้วยขนาดของแบตเตอรี่รวมที่ค่อนข้างน้อยและกล้องหลักที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเน้นเท่าไรมากนักก็ทำให้ Galaxy Z Flip 5G อาจจะกลายเป็นมือถือที่หลายๆ ท่านมองข้ามได้ด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อทาง Samsung เปิดตัวสเปคของตัวเครื่องออกมาอย่างเป็นทางการแล้วนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงสเปคไปจากข่าวหลุดที่มีออกมานี้หรือไม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก