Display Mate ยืนยัน!! Samsung Galaxy S20 Ultra มีจอแสดงผลสีที่ตรงที่สุดเท่าที่เคยมีการทดสอบมา

ในที่สุด Display Mate ก้ได้ปล่อยผลการทดสอบหน้าจอของ Samsung Galaxy S20 Ultra ออกมา ซึ่งหน้าจอของ Galaxy S0 Ultra นั้นได้ A+ จาก Display Mate ซึ่งเมื่อเทียบเป็นอันดับจากทั้ง 12 อันดับแล้ว Galaxy S20 Ultra นี้จะอยู่อันดับที่ 5 หมายความว่าภาพที่แสดงออกมานั้นแยกไม่ออกจากที่ตาเห็นอย่างสมบูรณ์

gsmarena 001 1 2

เมื่อเอาไปเทียบกับ Galaxy S10 แล้ว หน้าจอของ Galaxy S20 Ultra นั้นจะมีความสว่างที่มากกว่าถึง 14% นอกจากนี้ยังมีโหมดความสว่างสูงที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการอ่านหน้าจอท่ามกลางแสงแดดอีกด้วย ซึ่งโหมดนี้จะทำให้หน้าจอมีความสว่างอยู่ระหว่าง 823nits ถึง 1,342 nits

gsmarena 002 6

นอกจากนี้หน้าจอยังได้รับการปรับแต่งเพื่อให้สามารถทำความสว่างได้สูงสุดแม้แสงรอบข้างจะสว่างถึง 20,000 lux (แสงแบบ outdoor แต่ไม่ใช่แสงแดดจากพระอาทิตย์) แถมยังมีโหมด Super Dimming ที่จะลดแสงลงได้เหลือเพียง 2 nits ในขณะที่ยังคงแสงสีได้เต็มที่ 24 bits เหมือนเดิม และจะลดลงเหลือเพียง 1 nits เมื่อใช้งานในเวลากลางคืนอีกด้วย

แผงจอแบบ Dynamic AMOLED 2X บน Galaxy S20 Ultra นั้นสามารถปรับโหมดได้ 2 แบบคือ sRGB และ DCI-P3 นอกจากนี้ด้วยความที่มีความแม่นยำของสี, ความคมชัดและความเข้มของสเกลสี ทำให้ทีมงาน Diaplay Mate ยกให้หน้าจอของ Galaxy S20 Ultra มีความแม่นยำของสีมากที่สุดเท่าที่ทางทีมงานเคยวัดมา

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก