Samsung ประกาศลั่นทำชิปเเข่ง Qualcomm เเต่ดันเผยกลางงานว่า Galaxy S III ใช้ quad-core

ทาง Korea Times ได้เขียนสกู๊ปเกี่ยวกับทิศทางธุรกิจของ Samsung ต่อไปในอนาคต โดย Samsung ได้ตัดสินใจว่าจะหันมาเน้นธุรกิจในส่วนของตัวประมวลผลบนอุปกรณ์พกพามากขึ้น เพราะว่าธุรกิจการผลิตหน่วยความจำทั้งเเบบ NAND เเละ DRAM มีกำไรที่น้อยลงเรื่อยๆ

โดยทาง Samsung ได้ให้ข้อมูลกับทาง Korea Times ว่า Samsung จะหันไปเน้นในส่วนธุรกิจที่ไม่ใช่หน่วยความจำมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน Samsung ถือเป็นผู้นำในด้านผู้ผลิตหน่วยความจำ เเละประกาศว่าจะเน้นไปส่วนของการผลิตชิปประมวลผลเเทน โดยได้พูดถึงการผลิตตัวประมวลผลเเบบ quad ? core ที่รวมโมดูลการเชื่อมต่อเเบบไร้สาย LTE เข้าไปตัวชิป ทำให้ประหยัดพื้นที่มากขึ้น (CPU+GPU+Wireless Connectivity ภายในชิปเดียว) เเละยังบอกอีกว่ามือถือรุ่นที่จะมาเเทนที่ Galaxy S II นั้นจะใช้ชิปนี้เป็นตัวเเรก จึงเป็นหลักฐานชิ้นหนึ่งว่า Galaxy S III นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อ 4G (LTE) เหมือนกับ The new iPad เเละมีตัวประมวลผลเเบบ quad-core เเน่นอน

samsung-exynos-dual-core-processor-550x511

โดยสาเหตุหลักนั้นคาดว่าเพราะ Samsung เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่รายหนึ่งซึ่งต้องพึ่งพาโมดูลเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตสำหรับมือถือจาก Qualcomm เป็นจำนวนมาก จึงต้องการที่จะผลิตชิปประมวลผลที่รวมการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเข้ามาด้วยตัวเอง

ส่วนรายละเอียดของชิปประมวลผล quad-core ของ Samsung นั้นไม่มีการกล่าวถึงชื่อรุ่น เเต่บอกว่าจะใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 32 นาโนเมตร จากเดิมที่ 45 นาโนเมตร ทำให้มีประสิทธิภาพมากกว่าปัจจุบัน 26% เเละประหยัดไฟกว่าเดิม 50%

 

ที่มา : KoreaTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก