สเปค realme Note 50 มือถือซีรีส์ใหม่ ผ่านการรับรองจาก กสทช. และ TUV Rheinland แล้ว คาดเปิดตัวเร็วๆ นี้

สเปค realme Note 50 มือถือซีรีส์ใหม่ ผ่านการรับรองจาก กสทช. และ TUV Rheinland แล้ว คาดเปิดตัวเร็วๆ นี้

เปิดปี 2024 มาก็มีมือถือหลายรุ่นที่รอการเปิดตัว หนึ่งในนั้นก็คือ realme 12 Pro Series ที่จะได้กล้องตัวเทพพร้อมเปิดตัวเร็วๆ นี้ และอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจก็คือ realme Note Series ซึ่งเป็นซีรีส์ใหม่ของทาง realme โดยคาดว่าจะเป็นมือถือระดับเริ่มต้นถึงกลาง ถ้าดูจากข่าวลือสเปคที่ออกมาให้เห็นกันในตอนนี้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีสเปคเต็มๆ ออกมา แต่ที่แน่ๆ ก็คือมือถือซีรีส์ใหม่อย่าง Note Series นี้ก็ได้ผ่านการรับรองจาก กสทช. ของบ้านเราไปแล้วเรียบร้อยในรหัสรุ่นโมเดล RMX3834 รวมไปถึงการรับรองจาก TUV Rheinland ที่เผยให้เห็นถึงสเปคบางอย่างออกมาด้วย วันนี้ทาง Specphone จะมาสรุปให้ว่าสเปคของ realme Note 50 เป็นอย่างไรบ้างจากข่าวลือและข้อมูลที่เผยออกมาบางส่วน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อแบบ LTE (4G) ความจุแบต กับข่าวสเปคอื่นๆ เท่าที่รู้ในตอนนี้

สเปค realme Note50


realme Note 50

สำหรับซีรีส์ให่ของ realme Note Series รุ่นแรกที่เผยออกมานี้ ถึงแม้ว่าจะผ่านการรับรอง และมีข้อมูลสเปคบางส่วน แต่ก็ยังไม่มีภาพตัวเครื่องเผยออกมาให้เห็นเลยว่าเป็นอย่างไร อาจจะทำคล้ายๆ แบบตัว C Series หรืออาจจะไปคล้ายกับ Number Series ก็ได้ ต้องรอดูกันอีกทีว่าจะออกมาเป็นแบบไหน ในด้านหน้าจอรุ่นนี้คาดว่าจะใช้หน้าจอแบบ IPS LCD ความละเอียด HD+ กว้าง 6.67 นิ้วพร้อมรูกล้องหน้าทรงหยดน้ำ

สเปค realme Note 50 ราคา ล่าสุด รีวิว เปิดตัว ขาย 2024 1

ส่วนชิปของรุ่นนี้ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลเผยออกมา แต่ก็คาดว่าน่าจะใช้ชิป Unisoc (บางข่าวบอกว่าจะได้ Snapdragon ด้วย) และน่าจะได้ RAM 4GB/ ROM 64GB หรืออาจมีแรมสูงสุด 8GB พร้อมกับฟีเจอร์ขยายแรม ทำงานบนระบบ realme UI จากข้อมูลการรับรองของ กสทช. ก็ทำให้เราได้รู้ว่ารุ่นนี้เป็นรุ่น 4G (GSM/WCDMA/LTE) และจากการรับรองของ TUV Rheinland ก็ทำให้เราได้รู้อีกว่ามีแบตความจุ 4,890mAh รวมไปถึงการชาร์จไวได้ 10W

สุดท้ายคือเรื่องกล้องที่คาดว่าจะได้เป็นกล้องคู่ความละเอียดหลัก 13MP และกล้องรองอีกตัว 0.8MP ส่วนกล้องหน้ามี 5MP สำหรับเซลฟี่ ส่วนราคานั้นคาดว่าราคาของ Realme Note50 น่าจะอยู่ที่ประมาณ 7,000 ถึง 8,000 รูปีอินเดีย หรือว่าประมาณ 3,000 บาทต้นๆ โดยข้อมูลที่เผยออกมาตอนนี้ก็มีเพียงเท่านี้ จากสเปคข้างต้นแล้วจะเห็นได้ว่ารุ่นใหม่ที่เป็นซีรีส์ Note นี้จะเป็นมือถือที่มีราคาประหยัด และน่าจะเป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับใช้งานทั่วไป ก็ต้องมารอดูการอัพเดทกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร และจำนำมาวางขายในราคาเท่าไหร่กันแน่ในบ้านเรา

สเปค realme Note 50 ราคา ล่าสุด รีวิว เปิดตัว ขาย 2024 4

สรุปสเปค realme Note 50 (ยังไม่เป็นทางการ)

  • หน้าจอ: หน้าจอ IPS LCD ความละเอียด HD+ กว้าง 6.67 นิ้ว
  • ชิปประมวลผล: Unisoc หรือ Snapdragon
  • RAM: 4GB/ 8GB
  • ROM: 64GB
  • กล้องหลัง 2 ตัวความละเอียด
    • เลนส์หลัก 13MP
    • เลนส์รอง 0.8MP
  • กล้องหน้าความละเอียด: 5MP
  • การเชื่อมต่อ: 4G (LTE)
  • ระบบปฏิบัติการ: realme UI
  • แบตเตอรี่ความจุ: 4,890mAh/ ชาร์จไว 10W
  • ราคา: ราคาคาดว่า 7,000-8,000 รูปี หรือประมาณ 3,xxx บาท

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลข่าวหลุดสเปคของ realme Note 50 ที่ได้เผยถึงข้อมูลสเปคบางอย่างออกมาให้เห็นกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหน้าจอที่เป็น LCD กว้าง 6.67 นิ้ว มีชิปที่อาจเป็น Unisoc หรือไม่ก็ได้ Snapdragon แต่ถ้าให้เดาแล้วน่าจะได้เป็น Unisoc มากกว่าถ้าดูจากสเปคด้านอื่นๆ ที่สอดคล้องกัน นอกจากนี้ก็ยังมีกล้องคู่ 13MP และกล้องหน้า 5MP สำหรับเซลฟี่ กับแบตอึดๆ ที่มีชาร์จไว มาพร้อมราคาที่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาทต้นๆ ทั้งนี้ข้อมูลก็ยังไม่ได้เป็นแบบทางการ ก็ต้องรอดูการอัพเดทหรือตอนเปิดตัวกันอีกทีว่าจะมีสเปคออกมาเป็นแบบไหน แล้วเราจะมาอัพเดทให้อีกครั้งหากมีข้อมูลเพิ่มเติมออกมา

ข้อมูลจาก gizmochina, passionategeekz, กสทช


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก