RIM ต้องเทเงินกว่าครึ่งกระเป๋าของทั้งบริษัทจนกว่า BlackBerry 10 จะออก

ข่าวของ BlackBerry ในช่วงนี้ถือว่าไม่ค่อยดีนักทั้งจากเรื่องยอดขายของ BlackBerry 7 เเละ BlackBerry 10 ที่ยังต้องเลื่อนออกไปวางจำหน่ายในปีหน้า

สถานการณ์ของ RIM ในตอนนี้เรียกว่าไม่มีที่ถอยอีกต่อไปเเล้ว โดยในตอนนี้บริษัทมีเงินอยู่เป็นจำนวน 2.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เเละการที่ RIM เลื่อนการออก BlackBerry 10 ไปเป็นต้นปีหน้าเเทนนั้นจะทำให้บริษัทต้องใช้เงินต่อไป โดยมีการคาดการจากนักวิเคราะห์จาก SeekingAlpha คำนวณค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของเเต่ละไตรมาสในด้านการ R&D เป็นจำนวน 386 ล้านดอลลาร์ เเละด้านการขายอีก 690 ล้านดอลลาร์ที่เป็นค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดอีก 3 ไตรมาส หรือประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายหลักที่ RIM ใช้ิอยู่ในขณะนี้ที่ขณะที่กำลังขาย Blacberry 7 เเละพัฒนา BalckBerry 10 ควบคู่ไปด้วย ซึ่งจะ RIM จะเหลือเงินอีกประมาณ 1.25 พันล้านเท่านั้นในการใช้จ่ายด้านอื่นๆ อีกต่อไป

sc001

เเต่ในมุมของนักวิเคราะห์นั้นได้บอกว่ามูลค่าหุ้นของ RIM จัดได้อยู่ในขั้นที่เรียกว่า ?น่าลงทุน? เพราะมีมูลค่าค่ำกว่าตลาด เพราะ RIM ยังมีทรัพย์สินอื่นๆ อีก เช่นส่วนของการบริการเครือข่าย (BlackBerry Serives) อีกประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เเละสิทธิบัตรอีกเป็นจำนวนมาก จึงถือว่าสภาพของบริษัทนั้นยังมีศักยภาพพอที่จะขายทรัพย์สินนำเงินมาใช้ต่อได้

ที่มา : vrzone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก