รีวิว MAGPAC MINI แบตเตอรี่สำรองคุณภาพเยี่ยมจาก ENERGEA

MAGPAC MINI แบตเตอรี่สำรองจากแบรนด์ ENERGEA ซึ่งมีจุดเด่นคือความจุของแบตเตอรี่ขนาด 10,000mAh ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดพกพาสะดวก มาพร้อมกับระบบชาร์จไร้สายที่มีความเร็วในการชาร์จสูงถึง 15W พร้อม Build-in วงแหวน MAGSAFE รองรับการใช้งานสำหรับผู้ที่ใช้ iPhone โดยเฉพาะ ทำให้ไม่ต้องพกสายชาร์จให้ยุ่งยากอีกต่อไป

MAGPAC MINI

สเปค ENERGEA MAGPAC MINI

  • ความจุแบตเตอรี่ : 10,000mAh, 3.85V 38.5Wh Li-Polymer
  • รองรับการชาร์จ USB-C Input / Output: 5V 3A, 9V 2.23A, 12V 1.67A (PD20W)
  • รองรับการชาร์จ Wireless Output : 5W / 7.5W / 10W / 15W
  • ขนาด : 95.7 x 66.2 x 18.5mm
  • น้ำหนัก : 186.6 กรัม

แกะกล่อง

การแกะกล่องครั้งแรกสัมผัสได้ถึงการใส่ใจของการทำ Packaging ที่ทำรอยบากสำหรับทำเป็นตัวดึงสลักฝากล่อง ทำให้แกะกล่องได้ง่าย และกล่องไม่ฉีกขาด ซึ่งส่วนตัวแล้ว หาน้อยมากที่จะมีแบรนด์ใส่ใจรายละเอียดนี้ ในส่วนนี้ได้ใจทีมงานแล้ว 1 แต้ม

สิ่งที่ให้มาภายในกล่องก็จะมีตัวแบตเตอรี่สำรอง, คู่มือ, สายชาร์จ USB-C และอุปกรณ์สำหรับติดตั้ง MAGSAFE ด้วยตัวเอง ซึ่งไม่ว่า SmartPhone ของใครจะรองรับการชาร์จไร้สายหรือไม่ ก็สามารถติดตั้งวงแหวน MAGSAFE เพื่อใช้งานทางด้านการพกพาได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

P4300306

ขนาดและจุดเด่น

MAGPAC MINI ที่ทาง ENERGEA ส่งมาให้ทีมงานรีวิวจะเป็น Body สีน้ำเงิน ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ มอก. อยู่ทางฝั่งล่างซ้ายของด้านที่เป็น MAGSAFE ทำให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ชาร์จไฟพกพาชิ้นนี้ผ่านการตรวจสอบมาตฐานจากทาง มอก. แล้ว พร้อมทั้ง QR Code ที่สามารถสแกนเพื่อตรวจเช็คตัวแทนผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายได้ ซึ่งแบรนด์ ENERGEA นั้นจะถูกนำเข้าโดยบริษัท อาร์ ที บี เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนผู้นำเข้าแต่เพียงผู้เดียว อีกทั้งยังรับประกันนาน 1 ปี และข้อดีคือหมดยุคของการเก็บกล่อง Packaging นานๆ เพราะสมัครผ่าน QR-Code หลังกล่องได้เลย

ถัดมาที่ด้านล่างของตัวแบตเตอรี่สำรองจะมีปุ่มเปิด เพื่อให้ระบบ Stanby การชาร์จทำงาน ถัดมาตรงกลางจะเป็น USB-C ใช้สำหรับชาร์จไฟให้ตัวแบตเตอรี่หรือปล่อยไฟเพื่อชาร์จให้กับ SmartPhone พร้อมไฟสถานะ 4 จุดเพื่อบอกความจุที่คงเหลือของแบตเตอรี่


BUILT-IN VIDEO STAND

BUILT-IN VIDEO STAND หรือเรียกเข้าใจง่ายๆว่า ขาตั้งสำหรับตั้ง SmartPhone เพื่อใช้ดูกิจกรรมต่างๆ ที่เรากำลังดำเนินอยู่ ณ ขณะนั้น

สำหรับ SmartPhone ที่ทีมงานนำมาประกอบการรีวิวในครั้งนี้จะเป็น iPhone 12 pro ซึ่งมีขนาดกำลังดี เมื่อนำมาติดตั้งกับเจ้า MAGPAC MINI แล้วก็สามารถตั้งจอในแนวนอนได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งของตัว MAGPAC MINI แต่อย่างใด หรือจะใช้ ก็สามารถตั้งเพื่อเพิ่มองศาการมองได้อีกระดับ

ทางทีมงานได้ลองนำขาตั้งของ MAGPAC MINI มาใช้ตั้ง SmartPhone ในแนวตั้ง (ตั้งจะเยอะไปไหน) พบว่าสามารถใช้งานได้อย่างไม่เจอปัญหาใดๆ แต่ข้อสังเกตอย่างหนึ่งคือตัวแผ่นพลาสติกที่นำมาเป็นขาตั้งนั้นค่อนข้างบาง สามารถงอได้ ทีมงานคิดว่าหากเป็น SmartPhone ที่มีน้ำหนักและขนาดตัวเครื่องใหญ่กว่าขาตั้งอาจจะงอหรือหักได้ตรงนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ

P4300322

การติดตั้งวงแหวน MAGSAFE

การติดตั้งวงแหวน MAGSAFE ทำได้ด้วยตัวเองไม่ยากเย็นนักซึ่งตัววงแหวนที่ให้มามีกาวสองหน้าจาก 3M ที่มีแรงยึดเกาะค่อนข้างสูง นำมาแปะที่ตัวเครื่องโดยนำแผ่นใสที่ทาง ENERGEA ให้มาวางให้ได้กึ่งกลางของตัวเครื่อง SmartPhone ซึ่งจะมีขีดคอยบอกระยะในการวาง หลังจากนั้นให้ลอกกาวสองหน้าที่อยู่บนวงแหวนออกแล้วนำมาแปะลงที่ตัวเครื่องหรือเคสที่เราต้องการเพื่อใช้งานได้เลย

หลังจากติดตั้งวงแหวนเรียบร้อยสามารถใส่เคสที่เรามีอยู่โดยแรงแม่เหล็กที่ติดตั้งมากับ MAGPAC MINI ของเรานั้นมีแรงดึงดูดเพียงพอต่อการใช้งานอย่างแน่นอน และข้อสังเกตอย่างหนึ่งหากใช้งานติดตั้ง MAGPAC MINI นี้กับ SmartPhone ที่มีขนาดใหญ่เราอาจใช้ฟังชั่นขาตั้งได้โดยไม่ต้องกางขาตั้งออกสำหรับการใช้งานในแนวนอนส่วนการใช้งานแนวตั้ง จำเป็นต้องใช้ขาตั้งที่ ติดมากับพาวเวอร์แบงค์และถ้า SmartPhone ของเรามีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากขาตั้งก็เสี่ยงต่อการหักได้

ข้อสังเกตอีกหนึ่งอย่างสำหรับการใช้งาน MAGPAC MINI นั่นก็คือตัวบอดี้ของ MAGPAC MINI เองนั้นอาจจะปิดบังเลนส์กล้องของ SmartPhone ในบางยี่ห้อแต่หากใครใช้ iPhone ก็ไม่มีปัญหาอะไรในส่วนนี้ และอย่างที่บอกแรงดูดแม่เหล็กมีมากพอที่จะยึดเกาะกับ SmartPhone ของเราไว้ยังเหนียวแน่นพอสมควรโดยไม่ต้องห่วงว่าเจ้า MAGPAC MINI นั้นจะหลุดระหว่างการใช้งาน

Port USB-C สามารถใช้งานได้ทั้งอินพุตและเอาท์พุตนั่นก็คอชาร์จอุปกรณ์ของเราและชาร์จไฟให้ตัว MAGPAC MINI เอง และในส่วนของระยะเวลาสำหรับการชาร์จไฟเข้าตัวแบตเตอรี่สำรองนั้น ก็ขึ้นอยู่กับกำลังไฟของ Adapter ที่เราใช้งาน แต่โดยปกติทั่วไปแล้วแบตเตอรี่ 10,000mAh นั้นจะใช้เวลาชาร์ทอยู่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งก็ถือว่าไม่เร็ว ไม่ช้าจนเกินไปนัก


ราคาและสถานที่จำหน่าย

สำหรับใครที่สนใจแบตเตอรี่สำรองจาก ENERGEA รุ่น MAGPAC MINI ความจุ 10,000 มิลลิแอมรองรับ MagSafe พร้อมขาตั้งสำหรับดูวิดีโอในตัวขนาดเล็กพกพาสะดวกมีให้เลือกซื้อกันถึงห้าสีได้แก่ สีดำสีฟ้าสีชมพูสีม่วงและสีเขียว ในราคา 2,290 บาท สามารถสั่งซื้อสินค้า Energea ได้ที่ Inbox : http://m.me/EnergeaTH หรือร้านค้า Online BaNANA Online studio7 Online Kingpower iStudio by SPVi Online iStudio by copperwired Online Munkonggadget 425 Degree Advice firster.com Jaymart Lazada Shopee GadgetThaiDotnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก