Identity V รีวิวเกม [8/10] เกมซ่อนแอบ ที่ไม่แปลกใจ ทำไมฮิตกันทั่วบ้าน ทั่วเมือง !!

กระแสกำลังมาแรงมากในขณะนี้สำหรับเกม Identity V เกมแนวแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครครั้งแรกของสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นเกมแนวหนีฆาตรกร หรือเป็นฆาตรกรซะเอง ออกแนวระทึกขวัญซึ่งในตอนนี้ก็ปล่อยดาวน์โหลดกันเรียบร้อยแล้วทั้งฝั่ง Android และ iOS เองในรูปแบบเล่นฟรีอีกด้วย

Identity V

หากใครที่ชอบเล่นเกมอยู่แล้ว คงจะรู้จัก Dead By Daylight จะมีการเล่นคล้าย ๆ กันเลย สรุปง่าย ๆ ตัวผู้เล่นจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ Survivor และ Hunter หรือ ผู้รอดชีวิต และ ฆาตกร โดยจะมีให้เราเลือกเล่นหลายตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป

Identity V

อย่างในรูป Doctor ของฝั่ง Survivor ก็จะสามารถรักษาเพื่อนและตนเองที่ได้รับบาดเจ็บได้ หรือ Lawyer ก็จะมีแผนที่ไว้ให้ดูเป็นต้น

Identity V

ด้านผู้เล่นฝ่าย Survivor จะให้เล่นฟรี 4 ตัว ดังในภาพ นอกนั้นต้องซื้อเพิ่มและในอนาคตก็จะมีตัวละครอัพเดทเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ

Identity V

ด้านผู้เล่นฝ่าย Hunter จะให้เล่นฟรี 1 ตัว ดังในภาพ นอกนั้นต้องซื้อเพิ่มเหมือนกันและในอนาคตก็จะมีตัวละครอัพเดทเพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ เช่นเดียวกัน

Identity V

เมื่อเข้าเล่นเกม Match Mode ก็จะให้เราเลือกว่าจะเล่นเป็น Survivor หรือ Hunter

Identity V

เมื่อเลือกแล้วก็จะเข้าสู่ห้องรอผู้เล่น หากเราเลือก Survivor เราจะไม่เห็นว่าผู้เล่น Hunter จะเล่นตัวไหน หากพร้อมแล้วก็กด Ready ไปได้เลย

เมื่อเข้าสู่เกมในผู้เล่นฝ่าย Survivor เราจะอยู่ในพื้นที่กว้างขวางเคลื่อนไหวอิสระ โดยภารกิจของเราคือต้องหาทางออกไปจากพื้นที่ให้ได้ โดยมี Hunter ตามฆ่าเราอยู่ โดยเราต้องทำการเปิดเสาสัญญาณให้ครบ 5 เสา เพื่อที่จะเปิดประตูหนีออกไป ซึ่ง Survivor ทั้งสี่คนต้องช่วยกันเปิดเสาให้เร็วที่สุด ในความเงียบ และต้องหลบ Hunter ไปด้วย ถือเป็นเกมที่ลุ้นกันแบบสุด ๆ

เมื่อเจอเสาส่งสัญญาณ เราก็ต้องทำการซ่อมแซมเสาส่งสัญญาณเหมือนกับภาพด้านบน ต้องดูแถบให้ดี ๆ หากกดไม่ตรงก็จะระเบิดเหมือนกับในภาพ เมื่อระเบิดแล้ว แน่นอนว่า Hunter ต้องพุ่งมาหาเราอย่างแน่นอน เพราะทุกอย่างอยู่ในความเงียบ

หาก Hunter เข้าใกล้เราเมื่อไรจะสังเกตเห็นหัวใจเราจะเป็นสีออกม่วง ๆ ขึ้นมา เยอะหัวใจใหญ่แค่ไหน Hunter ยิ่งจะใกล้เรามากขึ้นเหมือนกับวิดีโอด้านบน แต่ถ้าใส่เปิดลำโพง จะเป็นเสียงหัวใจที่ดังได้ระทึกมาก แนะนำให้ใส่หูฟังดีกว่า เพื่อรับอรรถรสของเกมอย่างเต็มที่

Identity V

เมื่อเปิดเสาสัญญาณครบแล้ว จะปรากฏเครื่องเปิดประตูสีแดงเหมือนกับในรูป ซึ่งผู้รอดชีวิตที่เหลือต้องไปที่จุดนั้นเพื่อหนีออกจากสถานที่นี้

Identity V

เมื่อมาถึงแล้ว ทำการกดรหัสบริเวณเครื่องด้านหน้าประตูสักครู่ ประตูก็จะเปิดแล้วเราก็หนีออกไป ถือว่าผู้รอดชีวิตคือผู้ชนะทันที

แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้น !!

Identity V

ผู้เล่นฝ่าย Hunter ก็ต้องเอาชนะเราด้วยเหมือนกัน โดยการไล่ฆ่า Survivor ทั้ง 4 คน ด้วยสกิลต่าง ๆ ที่ช่วย Hunter อย่างเต็มที่ เพราะ Hunter จะมีเพียงคนเดียว โดยสกิลพื้นฐานของ Hunter นั้นสามารถฟังเสียงทุกอย่างที่เคลื่อนไหวได้ หาก Hunter กดใช้เมื่อไร แล้ว Survivor ไม่หยุดส่งเสียงดัง อย่างเช่นซ่อมเครื่องส่งสัญญาณ Hunter ก็จะเห็นตำแหน่งทันที

เมื่อเราไล่ตี Survivor ได้ เราก็นำ Survivor มามัดติดกับเก้าอี้ เพื่อฆ่า Survivor แต่ระวัง Survivor ที่เหลือมาช่วยปลดเชือก และ Survivor คนอื่นซ่อมเครื่องปล่อยสัญญาณจนเสร็จและหนีออกไปได้

เมื่อฆ่าครบ 4 ตัวเราก็ได้รับชัยชนะไปในทันที

iden

สรุป

เกมนี้จะสนุกมาก ถ้าหากเล่นฝ่าย Survivor ทั้งกับเพื่อนครบทั้งทีม เพราะจะช่วยวางแผนกันในการซ่อมเสาอากาศ และหนี Hunter ได้เป็นอย่างดี หากใครที่เล่นคนเดียว หากไปเจอคนที่ไม่ช่วยเหลือทีมก็อาจจะเซ็ง ๆ อยู่บ้าง ส่วนใครที่ชอบเล่นคนเดียวอยู่แล้ว การเล่น Hunter จะสนุกมาก ไล่ฆ่าไปทีละคน เหมือนเล่นซ่อนแอบแล้วเราไปหา ก็จะสนุกไปอีกแบบ รวมถึงมีสกิลที่ช่วยในการไล่ล่าได้เป็นอย่างดี ภาพก็ทำได้ออกมาสวยงาม และน่ารัก แตกต่างไปจากเวอร์ชั่น PC ทำให้เหมาะกับทุกวัย ระบบเสียงก็ทำได้ดี ลุ้นระทึกกันเป็นระย ๆ แต่ข้อสังเกตของเกมนี้มีเล็กน้อยคือ ไม่มีช่องแชทขณะเล่นในเกม และยังไม่มีฟีเจอร์ที่ทำให้เปิดไมค์ได้ ทำให้ลดความสนุกลดลงมาเล็กน้อย เนื่องจากไม่สามารถพูดคุยระหว่างผู้เล่นได้ภายในทีม จะมีเพียงการกดส่งข้อความอัตโนมัติที่มีมาให้แล้วเท่านั้น อีกอย่างเป็นเกมที่เบื่อได้ง่ายเนื่องจากเกมเป็นการเล่นแบบวนซ้ำ เดิม ๆ จึงให้คะแนนในเกมนี้ที่ 8 เต็ม 10 คะแนน

ไปดู Review เกมอื่นๆ ได้ที่ Game Review

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก