รีวิว HUAWEI WATCH FIT Special Edition สมาร์ทวอทช์ต้อง FIT มาพร้อมจอ AMOLED 1.64 นิ้ว และ 100 โหมดออกกำลังกาย แถมมี GPS ในตัวด้วย

HUAWEI WATCH FIT Special Edition

HUAWEI WATCH FIT Special Edition สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “สมาร์ทวอทช์ต้อง FIT” ชวนคุณ Fit ได้ทุกที่ด้วยหน้าจอใหญ่คมชัดสู้แสงแบบ AMOLED 1.64 นิ้ว รองรับภาษาไทยพร้อมหน้าปัดสวย ๆ ที่เลือกได้ตามต้องการ เป็นตัวช่วยข้างกายที่มีเทคโนโลยีชั้นสามารถนำตรวจวัดค่าสำคัญทั้งสุขภาพและการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด ทั้งฟุตบอล บำสเกตบอล อีสปอร์ตและอื่น ๆ อีกทั้งยังมีแบตที่อึด ชาร์จไว และยังเชื่อมต่อง่าย เป็นมิตรกับทุกอุปกรณ์ พร้อมเข้าถึงแอปเพื่อแจ้งเตือนได้ที่ปลายข้อมือ

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 098

สเปก HUAWEI WATCH FIT Special Edition

  • ขนาด :
    • ตัวเรือน : 46 × 30 × 10.7 มม.
    • สาย : 130–210 มม.
  • น้ำหนัก : 21 กรัม
  • สี : Starry Black, Nebula Pink, Forest Green
  • หน้าจอ : AMOLED, ขนาด 1.64 นิ้ว, ความละเอียด 456 x 280 พิกเซล, ความหนาแน่น 326 ppi
  • วัสดุสาย : Durable polymer materials
  • เซ็นเซอร์ : 6-axis IMU sensor (Accelerometer sensor, Gyroscope sensor), Optical heart rate sensor
  • ระดับการกันน้ำ : 5 ATM
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.0, 2.4GHz, BLE, GPS
  • ระบบที่รองรับ : HarmonyOS, Android 6.0 หรือใหม่กว่า, iOS 9.0 หรือใหม่กว่า
  • อายุแบตเตอรี่ : 9 วัน สำหรับการใช้งานทั่ว ๆ ไป

อุปกรณ์ภายในกล่องและดีไซน์ตัวเรือน

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 50

ในตอนที่แกะกล่องออกมาสิ่งแรกที่จะเจอเลยก็คือตัว HUAWEI WATCH FIT Special Edition และเมื่อเปิดลงไปอีกก็จะเจอกับสายชาร์จ, คู่มือการใช้งาน, คู่มือความปลอดภัย และใบรับประกัน

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 59

โดยตัว HUAWEI WATCH FIT Special Edition นั้นจะมาพร้อมกับตัวเรือนสีเมทัลลิคที่ได้รับการออกแบบอย่างปราณีต โดดเด่นด้วยโครงมิดเฟรมโพลีเมอร์เนื้อด้าน และสายซิลิโคนสีสันสดใส สำหรับทุกโอกาส ตั้งแต่กิจกรรมประจำวันไปจนถึงการออกกำลังกาย อีกทั้งตัวเรือนจะมาด้วยธีมสีแบบเดียวกับตัวสายด้วยนะ

ตัวสายซิลิโคนจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 สีคือ สีดำ Starry Black, สีชมพู Nebula Pink และสีเขียว Forest Green โดยสามารถถอดเปลี่ยนสายได้อย่างอิสระและง่ายดาย เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 65

สำหรับปุ่มต่าง ๆ นั้นบนตัวเรือนจะมีเพียงปุ่มเดียวอยู่ที่ด้านขวาของตัวเรือน ซึ่งปุ่มนี้จะเป็นปุ่มสำหรับเข้าสู่หน้าเมนูต่าง ๆ อีกทั้งเมื่อกดค้างไว้ราว ๆ 3 วินาทีก็จะสามารถปิดเครื่องหรือรีตาร์ทได้ด้วย หรือก็คือทำหน้าที่เป็นทั้งปุ่ม HOME และปุ่ม POWER นั่นเอง

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 55

สำหรับที่ด้านหลังของตัวเรือนนั้นจะมีเซ็นเซอร์สำหรับใช้วัดค่าต่าง ๆ เช่นวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วันออกซิเจนในเลือด, วัดการนอนหลับ และวันความเครียด ซึ่งถัดจากเซ็นเซอร์ขึ้นไปจะเป็นขั้วแม่เหล็กสำหรับชาร์จแบตเตอรรี่อยู่ด้วย


การเชื่อมต่อและฟีเจอร์ต่าง ๆ

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 86

สำหรับการเชื่อมต่อนั้น HUAWEI WATCH FIT Special Edition รองรับการเขื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการของแค่เป็น EMUI 5.0 ขึ้นไป, Android 6.0 ขึ้นไป หรือ iOS 9.0 ขึ้นไป โดยในการเชื่อมต่อนั้นจะต้องเชื่อมต่อผ่านแอป HUAWEI Health ซึ่งสำหรับสมาร์ทโฟน HUAWEI จะมีการติดตั้งมาให้อยู่แล้ว ส่วนสมาร์ทโฟน Android ต้องโหลดเป็นไฟล์ APK มาติดตั้งเพิ่ม แต่สำหรับ iPhone สามารถโหลดและติดตั้งผ่าน App Store ได้เลย

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 69

สำหรับขั้นตอนในการจับคู่จะมีดังนี้

สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน HUAWEI และ Android

  • เปิดแอป HUAWEI Health ล็อกอินและทำตำมคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อให้กำรอนุญาตที่จำเป็นแก่แอป หลังจากนั้นไปที่ขีด 3 ปุ่มด้านบนแล้วเลือกสแกน
  • ทำการสแกน QR Code ที่นาฬิกา แล้วแอปจะค้นหาอปุกรณ์บลูทูธ เมื่อพบนาฬิกาของคุณแล้วให้แตะไปที่ชื่อของนาฬิกาเพื่อเริ่มการจับคู่
  • เมื่อคำขอจับคู่แสดงบนหน้าจอนาฬิกา ให้แตะเพื่อจับคู่นาฬิกากับสมาร์ทโฟนของคุณ แล้วให้ยืนยันการจับคู่บนสมาร์ทโฟนของคุณเช่นกัน

สำหรับผู้ใช้ iPhone

  • เปิดแอป HUAWEI Health ล็อกอินและทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อให้การอนุญาตที่จำเป็นแก่แอป ไปที่ขีด 3 ปุ่มด้านบนแล้วเลือกสแกน
  • แตะจับคู่ แล้วแอปจะค้นหาอุปกรณ์บลูทูธที่พร้อมใช้งานที่อยู่ใกล้เคียงโดยอัตโนมัติ เมื่อพบนาฬิกาของคุณ ให้แตะที่ชื่อของนาฬิกาเพื่อเริ่มการจับคู่
  • เมื่อคำขอจับคู่แสดงบนหน้าจอนาฬิกา ให้แตะเพื่อจับคู่นาฬิกากับสมาร์ทโฟนของคุณ แล้วให้ยืนยันการจับคู่บนสมาร์ทโฟนของคุณเช่นกัน

ในส่วนของการควบคุม HUAWEI WATCH FIT Special Edition นั้นสามารถสั่งงานผ่านการสัมผัสได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการปัด ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา โดยรายละเอียดจะมีดังนี้

  • ปัดขึ้น : จะเข้าสู่หน้าจอแจ้งเตือนข้อความต่างๆ ทั้ง SMS, สายเรียกเข้า, กิจกรรมในปฎิทิน และแอปโซเชียลมีเดียอื่นๆ
  • ปัดลง : จะเข้าสู่หน้าจอตัวตั้งเวลา, ตัวจับเวลา, ค้นหาโทรศัพท์, ตั้งนาฬิกาปลุก, การตั้งค่าการใช้งานต่างๆ, เปิดหน้าจอ 20 นาที, ปรับความสว่าง, เปิดปิดการใช้งานห้ามรบกวน และโหมดสลีป
  • ปัดซ้ายหรือขวา : จะเข้าหน้าจอแสดงข้อมูลการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วัดออกซิเจนในเลือด SpO2, การติดตามการนอนหลับ, สภาพภูมิอากาศ, เครื่องเล่นเพลง และบันทึกกิจกรรม
Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 83

หากคุณไม่ถูกใจหน้าปัดก็สามารถปรับเปลี่ยนตามที่ชอบได้ โดยสามารถเลือกโหลดหน้าปัดนาฬิกาได้บนแอป HUAWEI Health ซึ่งจะมีให้เลือกมากกว่า 13,000 รูปแบบ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างหน้าปัดนาฬิกาสไตล์ที่เข้ากับรูปลักษณ์ของคุณในทุก ๆ โอกาสได้ โดยการใช้กล้องถ่ายภาพลายต่าง ๆ เช่น ลายเสื้อ แล้ว AI ในเครื่องจะทำการประมวลผลลายหน้าปัดออกมาให้เข้ากับภาพถ่ายที่เราถ่ายไป

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 03

หนึ่งในฟีเจอร์ที่ต้องมีแน่นอนในสมาร์ทวอทช์สายออกกำลังกายเลยก็คือฟีเจอร์ “การตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกาย” โดยจะใช้ประโยชน์จากเทคนิคการตรวจสอบหัวใจของ HUAWEI TruSeen™ นาฬิกาสามารถเฝำติดตาม อัตราการเต้นของหัวใจ, SpO2 โดยจุดประสงค์ด้านออกกำลังกาย และสามารถส่งสัญญาณแจ้งเตือน เมื่อค่าผิดปกติได้โดยอัตโนมัติ ปกป้องลดความเสี่ยงต่อเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์

แต่ ๆ ต้องขอเตือนเอาไว้ก่อนนะว่า ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ใช่อุปกรณ์ทางการแพทย์และไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อวินิจฉัยบำบัดรักษา หรือป้องกันโรคใด ๆ ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการออกกำลังกายโดยทั่วไป ข้อมูลและผลการตรวจสอบทั้งหมดมีไว้เพื่อการอ้างอิงส่วนบุคคลเท่านั้น

อีกฟีเจอร์ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือฟีเจอร์ “ตรวจจับการนอน” ระดับโปร โดยในอดีตการดูค่าการนอนหลับอย่างละเอียดของหัวเว่ยจะทำได้ผ่านสมาร์ตโฟน ทำให้ต้องเสียเวลาเปิดสมาร์ตโฟนเพื่อดูค่าต่าง ๆ บนแอป HUAWEI Health แต่กับ HUAWEI WATCH FIT Special Edition ตัวนี้นั้นสามารถเปิดดูค่าการนอนหลับแบบละเอียดได้บนข้อมือเลย ช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างดี

  1. เพิ่มประสิทธิภาพการเรียกโหมดสลีปตามสถานการณ์ตามอัตราการเต้นของหัวใจเมื่อสวมใส่
  2. ปรับปรุงความแม่นยำของการรับรู้การนอนหลับตามความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจ (HRV)
  3. เพิ่มประสิทธิภาพความแม่นยำของอัลกอริทึมการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพตามข้อมูลอุณหภูมิผิว
Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 36

นอกจากนี้ HUAWEI WATCH FIT Special Edition นั้นรองรับโหมดการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด ได้แก่ วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ และกระโดดเชือก ไม่ว่าคุณจะว่ายน้ำในสระว่ายน้ำหรือเล่นในสนาม พร้อมรองรับโหมดการออกกำลังกาย 6 โหมด (ซึ่งสามารถระบุสถานะการวิ่งและการปั่นจักรยานได้) และสามารถหยุดหรือเริ่มต้นได้แบบอัตโนมัติด้วย อีกทั้งยังมีการเพิ่มโหมดการออกกำลังกายเข้ามาใหม่ 4 โหมดคือ ฟุตบอล, บาสเกตบอล เทนนิสในร่ม และ eSports

ช่วยให้สามารถแสดงข้อมูลการออกกำลังกายบนข้อมือของคุณได้ทันที ทำให้คุณสามารถมีความเข้าใจสถานะร่างกายของคุณ, ทราบสถิติการออกกำลังกาย, รูปแบบการฝึก, หรือระยะเวลาพักระหว่างการออกกำลังกาย นอกจากนี้เมื่อผู้ใช้ออกกำลังกายกลางแจ้ง เช่น การวิ่ง การขี่จักรยาน การเดิน การว่ายน้ำ ก็สามารถใช้ HUAWEI WATCH FIT Special Edition เพื่อติดตามตำแหน่ง GPS โดยเสาอากาศรับสัญญาณเมื่อเดินวิ่งและยกแขน เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถรับสัญญาณ GPS ที่ดีในระหว่างการออกกำลังกาย

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายมากขึ้น สถานการณ์การใช้งานของสมาร์ทวอทช์ได้ขยายออกไปอีก และฟังก์ชันของ HUAWEI WATCH FIT Special Edition ยังได้รับการปรับปรุง รองรับการเล่นเพลง, ชัตเตอร์ระยะไกล และการเตือนความจำ (ข้อความ อีเมล แอปโซเชียล) รวมถึงสภาพอากาศ, นาฬิกาปลุก , นาฬิกาจับเวลา, ตัวจับเวลา, ไฟฉาย, ค้นหาโทรศัพท์ของฉัน, ผู้ช่วยเสียง และการตอบกลับอย่างรวดเร็ว

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 82

เมื่อมีสายหรือข้อความเข้าสามารถตอบกลับได้อย่างรวดเร็ว ผ่านข้อความที่เราตั้งค่าไว้บน HUAWEI Watch Fit Special Edtion สามารถตั้งค่าได้ผ่าน HUAWEI HEATH บนสมาร์ตโฟน โดยเข้าไปที่ Device เลือก HUAWEI Watch Fit Special Edition แล้วเลื่อนลงมาเลือก Quick replies ก็สามารถเลือกข้อความสำหรับตอบกลับบน HUAWEI Watch Fit Special Edtion ได้


แบตเตอรี่

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 42

ในเรื่องของแบตเตอรี่นั้น HUAWEI เคลมเอาไว้ว่า HUAWEI Watch Fit Special Edtion ตัวนี้สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 6 วัน และสามารถใช้งานแบบทั่วไปได้ 9 วัน ซึ่งจากที่ได้ลองใช้งานมาบอกเลยว่าเชื่อถือได้แน่นอนกับคำเคลมประโยคนี้ เพราะสามารถใช้งานได้ถึง 6 วันจริง ๆ ก่อนที่จะต้องชาร์จใหม่ ทำให้การวัดค่าต่าง ๆ ด้านสุขภาพเป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและต่อเนื่องไร้รอยต่อเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้ใช้งาน และยังรองรับการชาร์จเร็วด้วยการชาร์จเพียงแค่ 5 นาทีก็สามารถใช้งานได้ตลอดวันแล้ว


สรุปการรีวิว

Review HUAWEI WATCH FIT Special Edition 101

จากการที่ได้เอาไปลองใช้มาต้องบอกเลยว่า HUAWEI Watch Fit Special Edtion นั้นเป็นสมาร์ทวอทช์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยหน้าจอที่ใหญ่แบบกำลังพอดี น้ำหนักที่เบาหวิว หน้าปัดที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย และฟีเจอร์ที่อัดแน่นจัด ๆ และที่สำคัญเลยคือมี GPS ในตัว ทำให้มีความแม่นยำในการจำตำแหน่งแบบสุด ๆ ซึ่งปกติแล้วจะไม่สามารถหาได้ในเรทราคานี้อย่างแน่นอน ทำเอาผู้เขียนเองก็อยากได้มาไว้ใช้เองเลย

สำหรับ HUAWEI Watch Fit Special Edtion นั้นจะมีให้เลือก 3 สีคือ ดำ Starry Black, สีชมพู Nebula Pink และสีเขียว Forest Green โดยจะวางจำหน่ายในราคา 2,699 บาท พร้อมโปรโมชันพิเศษเมื่อสั่งซื้อสินค้าก่อนใคร 8.8 นี้ สำหรับลูกค้า 60 ท่านแรก ที่สั่งซื้อทางร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada รับฟรีกระบอกน้ำสแตนเลส มูลค่า 790 บาท

สั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3pW7slO

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก