Reface, Faceplay แอพเปลี่ยนหน้าที่กำลังฮิต! สลับหน้าเป็นดาราดัง หรือในฉากหนังได้แบบเนียนๆ

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า faceplay reface 1

Reface, Faceplay แอพเปลี่ยนหน้าที่กำลังฮิต! สลับหน้าเป็นดาราดัง หรือในฉากหนังได้แบบเนียนๆ

หลายๆ คนที่เล่น Social Media ช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Story IG หรือ Story Facebook ก็น่าจะพอได้เห็นเพื่อนๆ ในนั้นเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตาของตัวเอง เข้าไปใส่ในหุ่นสาวสวย หรือว่าหนุ่มหล่อหน้าแน่นกันเต็มไปหมด หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนหน้าตัวเองเข้าไปอยู่ในโปสเตอร์หนัง ในฉากหนังเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ทำให้คนที่เห็นแล้วอยากจะลองเอาหน้าตัวเองเปลี่ยนสลับใส่ลงไปบ้าง ซึ่งเจ้าตัวแอพที่สามารถทำได้ตอนนี้หลักๆ ก็จะเป็นแอพ Reface และ Faceplay ที่ฉากการเปลี่ยนหน้าจะต่างกันคนละขั้วเลย แถมยังมีแอพยิบย่อยของทางฝั่งจีนที่โหลดมาแล้วเป็นภาษาจีนอ่านไม่ออกไปอีก ซึ่งแอพอื่นนอกเหนือจากนี้ เราก็ไม่รับรองความปลอดภัยในการใช้งานเท่าไหร่นัก ส่วนแอพสลับหน้าทั้งสองแอพ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำว่าแอพเปลี่ยนหน้าอย่าง Reface และ Faceplay มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ และวิธีเล่นแบบฟรีๆ ต้องทำอย่างไร ตามไปดูกันเลย


แอพเปลี่ยนหน้าของ Reface

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface

มาเริ่มกันที่แอพสลับหน้าอันแรกกันก่อนเลย ซึ่งความจริงแล้วแอพนี้เคยใช้ชื่อว่า Doublicat ที่เคยโด่งเรื่องการเปลี่ยนหน้าเป็นเซเลปเกาหลี และดาราไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า Reface แทน และได้เพิ่มฟีเจอร์การใช้งาน พร้อมกับหน้าดาราดังและหนังเรื่องต่างๆ มาอย่างคับคั่ง เรียกได้ว่าเลือกเปลี่ยนกันจนไม่รู้ว่าจะใช้อันไหนดี เพราะเยอะมากจริงๆ ที่สำคัญคือสามารถเล่นได้ฟรีๆ ทุกรูป ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเลย เว้นแต่ว่าจะรำคาญโฆษณา (เพราะมาบ่อย) ก็สามารถสนับสนุนคนทำแอพ และรับคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้ในราคา 975 บาท/ปี หรือ 125 บาท/สัปดาห์ ในแอพนี้มีอะไรน่าสนใจและยังไงบ้างไปดูกัน

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 1
ขอบคุณรูปนายแบบด้วยนะครับ

เมื่อโหลดแอพมาเรียบร้อยแล้ว เราจะสามารถเข้าไปเล่นได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องเข้าสู่ระบบหรือว่าลงทะเบียนอะไรทั้งสิ้น แค่เพียงกด “Get Start” เพื่อถ่ายหน้าตัวเองเข้าไปในแอพเท่านั้นพอ โดยการถ่ายรูปทางตัวแอพจะแนะนำไว้ก่อนอยู่แล้ว ว่าไม่ต้องยิ้มหรือว่าใส่แว่นกันหน้าตา แค่ถ่ายหน้าตรงให้ชัดเท่านั้นพอ ถ้าจะถ่ายใหม่ก็กด “Take a Selfie” หรือถ้าใครมีรูปในมือถือหน้าตรงอยู่แล้ว ก็สามาถกดเลือก “Upload from Gallery” ได้เลยแล้วมาครอปรูปเอาแค่หน้าพอ

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 2
แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 2.1

หลังจากที่อัพโหลดรูปเสร็จแล้วเราก็จะสามารถเลือกภาพที่ต้องการสลับหน้าในแอพ และกดเลือกเปลี่ยนได้ทันที โดยจะมีฟีเจอร์ให้เลือกเล่นเยอะมาก เช่นหน้า Fashion, Poster หนังดัง, Magazine, ฉากในหนัง, มีมลง TikTok โดยเฉพาะ, GIFs และอีกมากมาย ถ้าไม่รู้จะเลือกอะไรก็กดเลือกที่ Featured ในหน้าแรกเพื่อหาดูอันที่ถูกใจก็ได้

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 3

ส่วนบาง Poster หนัง หรือว่าบางฉากของหนังที่มีนักแสดงสองคน เราสามารถกดอัพโหลดรูปเพิ่มเติมไปอีกรูป เพื่อเปลี่ยนหน้าเป็นคนละแบบก็ได้เหมือนกันนะ

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 4

เมื่อเลือกภาพที่ต้องการเปลี่ยนหน้าได้เรียบร้อยแล้ว ก็กดไปที่ปุ่ม “Reface” เพื่อสลับหน้าเราใส่เข้าไปได้ทันทีเลย (จังหวะนี้โฆษณาจะมาบ่อย)

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 5
ขอบคุณนายแบบอีกครั้ง
แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 5.1

เมื่อแอพปรับเปลี่ยนหน้าให้เราเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถกดแชร์รูปไปที่แอพ Social Media อื่นๆ หรือว่าจะเซฟลงเครื่องตัวเองก็ได้ด้วยการกดปุ่มเซฟ แค่นั้นเลย

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 6

หรือถ้าอยากจะใส่ข้อความก็กดที่ปุ่ม Add Text ตรงมุมซ้ายล่าง และยังเพิ่ม Animate เพื่อให้ปากขยับและมีเสียงเพิ่มเข้าไปได้อีก เรียกได้ว่าใครอยากครีเอทสร้างอะไรมาเล่นก็ทำได้เลย

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 7

ทั้งหมดนี้เป็นภาพตัวอย่างการเปลี่ยนหน้าของแอพ Reface ซึ่งต้องบอกจริงๆ ว่าทำออกมาได้เนียนมากๆ ยิ่งถ่ายหน้าตรงได้ชัดมากเท่าไหร่ หน้าที่เปลี่ยนก็จะยิ่งเนียนจัดๆ มากเท่านั้น ใครอยากเล่นเป็นมีม หรือว่าจะเอารูปมาโพสอวดคนอื่นๆ ก็ลองเข้าไปเลือกเล่นกันได้เลย เล่นไปเล่นมาก็เพลินเหมือนกัน เพราะเลือกไม่ถูก มันมีเยอะมากจริงๆ

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า reface 7.2
กงยูชิดซ้ายมั้ยถามจริงๆ

แอพเปลี่ยนหน้าของ FacePlay

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า faceplay

มาที่แอพสลับหน้าตัวต่อมากันบ้าง แอพนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบไปทางแนวจีนและเกาหลีหน่อย เพราะส่วนใหญ่ตัวแบบที่ให้เลือกก็จะเป็นนางแบบจีน และนายแบบจีนเกาหลี ซึ่งนายแบบที่เป็นผู้ชายให้เลือกน้อยพอสมควรเลย จะมีผู้หญิงเยอะกว่ามากๆ ที่สำคัญคือแอพนี้จะต้องเข้าสู่ระบบก่อนการใช้งาน แต่ทางแอพเค้าบอกมาตั้งแต่ต้นเลยว่าแอพจะไม่เก็บรูปของเราไปใช้งาน ส่วนรูปตัวแบบที่ให้เล่นนั้นจะมีทั้งแบบฟรี และแบบที่ต้องเสียเงินซื้อ ในราคา 81 บาท/สัปดาห์ และ 825 บาท/ปี ถ้าใครไม่อยากเสียเงินก็ใช้ตัวแบบฟรีๆ ไปก่อน แต่สัดส่วนรูปฟรีจะน้อยกว่ามากๆ รายละเอียดในแอพมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า faceplay 1

ขั้นตอนแรกเมื่อโหลดแอพมาเรียบร้อยแล้ว จำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนถึงจะเล่นได้ โดยเราสามารถเชื่อมต่อกับ Facebook หรือว่า Google ก็ได้ และก็เลือกนางแบบหรือนายแบบที่ต้องการได้เลย

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า faceplay 4

ซึ่งฟีเจอร์ที่มีให้เลือกก็เยอะอยู่เหมือนกันเช่น Fashion, Man, Ethnic และธีมต่างๆ ถ้าอันไหนที่เสียเงินจะมีสัญลักษณ์บอกอยู่มุมขวาบนของรูป แต่ถ้าอันไหนฟรีจะไม่มีสัญลักษณ์ติดกับรูป

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า faceplay 2.1

หลังจากที่เลือกรูปเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เรากดเลือกหน้าของตัวเองขึ้นมา สามารถถ่ายรูปใหม่ หรือว่าจะเลือกจากอัลบัมรูปของตัวเองได้เหมือนกัน เมื่อใส่รูปของตัวเองเสร็จแล้ว ก็กด “Start Making” เพื่อให้แอพเปลี่ยนหน้าเราเข้าไปได้เลย (มีโฆษณามาเหมือนกันนะ)

แอพเปลี่ยนหน้าคนเกาหลีจีน แอพสลับหน้า faceplay 3
ขอบคุณนายแบบจริงๆ

เมื่อแอพสลับหน้าให้เราแล้วเราก็จะสามารถกดเซฟ หรือว่าแชร์ไปยัง Social Media อื่นได้เลยในหน้านี้ ซึ่งเอาจริงๆ แอพนี้ก็ทำออกมาได้เนียนมากทีเดียว แต่จะติดตรงที่มีแบบสำหรับผู้ชายให้เลือกน้อยไปหน่อย แต่ถ้าเป็นของผู้หญิงอันนี้จะมีให้เลือกเยอะหน่อย ส่วนใครที่ต้องการใช้แบบที่ฟรีๆ หรืออยากได้แบบที่เสียเงิน ก็แล้วแต่ความชอบกันได้เลย


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลการเล่นแอพเปลี่ยนหน้า หรือแอพสลับหน้าคนอย่าง Reface และ FacePlay ที่เราได้นำมาฝากกัน เรื่องของความปลอดภัยในการใช้งานของแต่ละแอพนั้น จะมี Privacy Policy ของตัวเองให้ตรวจสอบได้กันทั้งนั้น ส่วนแอพอื่นๆ ที่เป็นแอพคล้ายๆ กันอันนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณในการใช้งานของแต่ละคนเลย ถึงแม้ว่าแอพเหล่านี้จะเป็นแอพที่ทำขึ้นมาเพื่อให้เราได้เปลี่ยนสลับใบหน้ากันได้อย่างสนุกสนาน แต่บางแบบก็มีประโยชน์ในการใช้งานอยู่เหมือนกัน อย่างเช่นการเปลี่ยนทรงผมให้ตัวเอง หรือลองเปลี่ยนหุ่นให้ตัวเอง เพื่อดูว่าเราตัดผมแบบนี้ หรือแต่งตัวแบบนี้จะเข้ากับตัวเรามากน้อยแค่ไหน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก