Redmi Note 9 Series รุ่นใหม่อาจมาพร้อมหน้าจอ 120 Hz แบบ VRR

Redmi Note 9 สมาร์ทโฟนซีรีส์ประหยัดของทาง Xiaomi นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทว่าการเปิดตัวของ Poco X3 NFC นั้นทำให้กระแสส่วนใหญ่เริ่มเบี่ยงไปทาง Poco X3 NFC เกือบหมด อย่างไรก็ตามมีข่าวลือว่าทาง Xiaomi นั้นเตรียมที่จะอัปเกรด Redmi Note 9 Series ออกมาจำหน่ายใหม่ในเร็วๆ นี้ รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

New Redmi Note 9 series
Redmi Note 9 Series Premium version

Redmi Note 9 Series Premium version

สำหรับข่าวลือล่าสุดที่ออกมาของ Redmi Note 9 Series Premium version นั้นจะมาจากทาง Digital Chat Station ซึ่งได้มีการยืนยันในส่วนของสเปคหน้าจอตัวเครื่อง Redmi Note 9 Series Premium version ดังต่อไปนี้

ตามข้อมูลนั้นพบว่า Redmi Note 9 Series Premium version จะยังคงมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเท่าเดิม ทว่าความพิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามานั้นก็คือหน้าจอของตัวเครื่องจะรองรับ refresh rate สูงสุดที่ 120 Hz นอกเหนือไปจากนั้นแล้วตัวหน้าจอจะยังเป็นแบบ VRR ที่สามารถปรับ refresh rate ของตัวหน้าจอตามสื่อที่เล่นได้เองอีกด้วย โดยตัวหน้าจอนั้นจะสามารถปรับ refresh rate ได้ถึง 6 ระดับคือ 30Hz, 48Hz, 50Hz, 60Hz, 90Hz และ 120Hz 

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นด้วยสเปคของหน้าจอที่รองรับ refresh rate สูงสุดที่ 120Hz นั้นทำให้ตัวหน้าจอจะยังคงเป็นแบบ IPS LCD เช่นเดิม ซึ่งนั่นทำให้เรื่องของความสว่างหน้าจอนั้นอาจจะไม่มากเท่าไรนักโดยจะอยู่ที่ 450 nits เท่านั้น(ซึ่งถือว่าเป็นความสว่างมาตรฐานของสมาร์ทโฟนในระดับนี้) จุดที่น่าสนใจนั้นก็คือตัวหน้าจอจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีอย่าง Read mode 3.0, Sunlight display 3.0 แถมยังผ่านมาตรฐานการถนอมสายตาที่กันแสงสีฟ้าจากทาง TÜV Rheinland ด้วยอีกต่างหาก

อีกหนึ่งจุดเด่นนั้นก็คือกระจกกันกระแทกหน้าจอที่ยังคงใช้เป็นของ Corning® Gorilla® Glass 5 ที่ใช้งานกันอย่างกว้างขวางในสมาร์ทโฟนปัจจุบัน ทั้งนี้สิ่งที่ต้องติดตามดูกันต่อก็คือสเปคในส่วนอื่นๆ นั้นจะมีการอัปเกรดเพิ่มเติมขึ้นมากกว่าเดิมหรือไม่เพราะหากยังคงใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 720G(บน Redmi Note 9 Pro/9S) หรือ MediaTek Helio G85(บน Redmi Note 9) เหมือนเดิมผู้ใช้ส่วนใหญ่อาจจะยังหันไปหา Poco X3 NFC อยู่ดี

ที่มา : notebookspec

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก