ชมภาพถ่ายชั้นบรรยากาศโลกจาก Redmi Note 7 ที่ถูกส่งขึ้นไป พร้อมกลับลงมาอย่างสวัสดิภาพ

ที่ผ่านมาเราได้เห็นผู้ทดสอบความทนทานของมือถือกันมากมายหลายวิธี หนึ่งในนั้นก็คือการทดสอบด้วยการปล่อยเครื่องขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศโลก แล้วทดสอบการทำงาน จากนั้นก็ปล่อยเครื่องกลับลงมา โดยในรอบนี้ก็ถึงคราวของมือถืออย่าง Redmi Note 7 กันบ้างครับ ที่ทาง Xiaomi เป็นผู้ทดสอบด้วยตนเอง

rmn7

ในชุดทดสอบของทาง Xiaomi ในครั้งนี้ ได้นำ Redmi Note 7 ใส่ในกล่องใสไว้ แล้วปล่อยขึ้นไปโดยใช้บอลลูนให้ไปถึงชั้นบรรยากาศที่ระดับสตราโตสเฟียร์ (ความสูงในระดับ 15-50 กิโลเมตรจากพื้นโลก) ผลก็คือบอลลูนสามารถลอยขึ้นไปได้ที่ความสูง 35,375 เมตร ความดันชั้นบรรยากาศที่ระดับ 1KPa ก่อนที่บอลลูนจะระเบิด และปล่อยชุดทดสอบรวมถึงมือถือ Redmi Note 7 ตกลงสู่พื้นโลก ซึ่งในขณะที่บอลลูนลอยไปถึงระยะ 31,000 เมตร ตัวเครื่องได้ถ่ายภาพชั้นบรรยากาศมาได้อย่างสวยงามอีกด้วย

ส่วนในแง่ของความทนทานนั้น พบว่าตัวเครื่องยังสามารถทำงานที่ความสูงระดับ 31,000 เมตร อุณหภูมิภายนอกอยู่ที่ -58 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิภายในก็อยู่ที่เพียง 4 องศาเซลเซียสได้อยู่ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ตัวเครื่องก็ดับไป ก่อนที่จะถูกเปิดขึ้นมาใช้งานได้ตามปกติอีกครั้งเมื่อเครื่องตกถึงพื้นโลก

สำหรับภาพถ่ายชั้นบรรยากาศจากกล้องหลังของ Redmi Note 7 ก็ตามด้านล่างนี้เลย

gsmarena 002 24 gsmarena 003 17 gsmarena 004 18 gsmarena 005 13

ส่วนคลิปการทดสอบ คลิกชมได้จากด้านล่างนี้ครับ

ที่มา: GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก