ทีเซอร์ Redmi K30 มาแล้ว: หน้าจอเจาะรูรับกล้องหน้า 2 ตัว และรองรับ 5G ทั้งแบบ NSA และ SA ในเครื่องเดียว

หลังจากวางจำหน่าย Redmi K20 ได้ไม่นาน ล่าสุดก็เตรียมพบกับ Redmi K30 กันได้แล้วครับ เมื่อล่าสุด ทาง Redmi ได้เผยทีเซอร์ของ K30 ในระหว่างงานเปิดตัว Redmi 8 กับ 8A อย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

k30

ซึ่งในทีเซอร์นี้ ก็ได้มีการเปิดเผยจุดเด่นของ Redmi K30 ด้วยกัน 2 ประเด็นหลัก ๆ ข้อแรกก็คือ Redmi K30 จะเลือกใช้การวางกล้องหน้าแบบเจาะช่องบนหน้าจอด้วยกัน 2 ช่อง เพื่อรองรับกล้องหน้าที่มีด้วยกัน 2 ตัว โดยลักษณะจะเป็นแบบเดียวกับ Samsung Galaxy S10+ ที่เป็นแถบยาว ๆ อยู่ตรงมุมขวาบนของจอ ซึ่งการวางกล้องในลักษณะนี้ ส่วนมากแล้วมักจะพบกับจอที่เป็นพาเนลแบบ OLED ดังนั้น ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า Redmi K30 ก็น่าจะยังใช้พาเนลจอแบบ AMOLED เช่นเดียวกับใน K20

redmi k30 2 1

ส่วนอีกประเด็นหนึ่งก็คือ Redmi K30 จะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ทั้งสองรูปแบบ (เป็นส่วนของทางผู้ให้บริการเครือข่าย) หนึ่งคือแบบ NSA ที่เป็นการปรับปรุงจากโครงข่าย 4G เดิมให้กลายเป็น 5G  โดยหลัก ๆ ก็คือการเพิ่มแบนด์วิธการรับส่งข้อมูลให้กว้างขึ้น ส่วนอีกแบบก็คือแบบ SA ที่เป็นโครงข่ายที่สร้างขึ้นมาสำหรับ 5G โดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบัน การให้บริการ 5G ส่วนใหญ่จะยังคงเป็นแบบ NSA อยู่ ส่วนในอนาคตก็คงจะเห็น 5G แบบ SA เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ครับ โดย Redmi K30 จะรองรับทั้งสองแบบเลย ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะใช้งาน 5G ได้หรือเปล่า

redmi k30 3

ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะเปิดตัว Redmi K30 เมื่อไหร่ครับ แต่ดูแล้วน่าจะเป็นในช่วงปีหน้าเลย

ที่มา: GizmoChina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก