PuzzlePhone มือถือแยกร่างได้โปรเจคใหม่จาก INDIEGOGO!!

qn6goaghlnzyupajylaa

ล่าสุดได้มีโครงการจาก Indiegogo ที่มีชื่อว่า PuzzlePhone ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถอัพเกรดส่วนสำคัญๆเช่น ซีพียู,กล้อง,แรม เป็นต้น ซึ่งจะต่างจากมือถือทั่วๆไปตรงที่เวลาแบตเตอรี่เสียมือถือทั่วๆไปก็อาจแค่เปลีัยนแบตเตอรี่ ซึ่งPuzzlePhone ก็เช่นกัน แต่ถ้าหากส่วนประกอบสำคัญๆเสื่อมอายุการใช้งานแล้วนั่นหมายความว่าเราจะต้องซื้อเครื่องใหม่ ซึ่งต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แถมเราต้องทิ้งเครื่องเก่าไปอย่างไร้ประโยชน์

และนี่คือสิ่งที่ทำให้ PuzzlePhone  นั้นแตกต่างจากมือถือธรรมดาทั่วไป เพราะสำหรับ PuzzlePhone  แล้วอาจเรียกได้ว่าเสียจุดไหนเปลี่ยนจุดนั้นเพราะตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบมาให้สามารถถอดเปลี่ยนอะไหล่สำคัญๆอย่างเช่น กล้อง,ซีพียู,แรม ได้ซึ่งที่กล่าวมานั้นไม่ได้หมายถึงเรื่องของการซ่อมบำรุงเพียงอย่างเดียวเพราะนอกจากเรื่องการซ่อมที่อาจซ่อมได้อย่างง่ายดายแล้ว การอัพเกรดตัวเครื่องนั้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกัน

และถ้าหากมือถือรุ่นนี้วางขายในตลาดทั่วไปก็อาจสร้างกระแสความสนใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เรียกว่าอาจจะกลายเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของผู้ผลิตรายต่างๆก็ว่าได้ เพราะด้วยการปรับเปลี่ยนสเปคได้หลากหลายตามสไตล์ผู้ใช้

qwisynp3dtlyi4jkm54d

 

PuzzlePhone เป็นมากกว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป แต่มันคือแพลตฟอร์มที่สามารถเปลี่ยนดีไซน์ได้อย่างอิสระตามใจผู้ใช้งาน เรียกว่าเป็นมือถือที่มีอายุการใช้งานยืนยาวอย่างแท้จริง ซึ่งตัวเครื่องจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนและมีชื่อเรียกเหมือนกับอวัยวะของเรา ส่วนที่ 1 นั้นจะเป็นสมองหรือ Brain จะประกอบไปด้วยชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอายุการใช้งานสั้น อย่างเช่น CPU,GPU,RAM,หรือแม้กระทั่งกล้องถ่ายรูป

ส่วนที่ 2 นั้นจะเป็นกระดูกสันหลังหรือ Spine จะเป็นส่วนของโครงสร้างที่มีอายุยืนยาวกว่าอย่างเช่น หน้าจอ LCD และส่วนที่ 3 นั่นคือหัวใจหรือ Heart จะเป็นส่วนของแบตเตอรี่และชิ้นส่วนอื่นๆ และเมื่อพบปัญหาในการใช้งานอย่างเช่น หากเราทำหน้าจอแตกเราก็แค่เปลี่ยนในส่วนที่ 2 ตามภาพเท่านั้นเราก็จะได้หน้าจอใหม่มาใช้งาน

หากแบตเตอรี่เสียเราก็แค่เปลี่ยนในส่วนที่ 3 ซึ่งเป็นส่วนของแบตเตอรี่้เท่านั้น หรือหากต้องการหน่วยความจำภายในให้มีขนาดความจุมากกว่าเดิมก็แค่เปลี่ยนในส่วนที่ 1 ตามภาพเท่านั้นเรียกว่าสามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลายเลยล่ะครับ และที่สำคัญนั่นคือเราไม่ต้องมาเปลี่ยนมือถือกันบ่อยๆอีกแล้ว เพราะ Puzzle Phone เพียงเครื่องเดียวก็สามารถตอบโจทย์ได้ตามต้องการ โดยที่ไม่ต้องเสัยค่าใช้จ่ายอย่างสิ้นเปลืองโดยเปล่าประโยชน์

และโครงการนี้เกิดขึ้นจากการระดมทุนบนเว็บไซต์ต่างๆซึ่งได้กระทำมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปีแล้ว แต่ในครั้งนี้ได้มาเปิดโครงการร่วมกับ Indiegogo เพื่อระดมทุนในการสร้าง PuzzlePhone ขึ้นโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 250,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8,605,000 บาท) และถึงแม้ว่าจะมีผู้บริจาคไม่ถึงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็ตาม โครงการก็จะยังคงเดินหน้าต่อไปไม่ได้ล้มเลิกแต่อย่างใด

durs0bc0hwywagyntt9c

 

นอกจากนี้สื่อต่างๆยังให้ความสนใจกับโครงการนี้เพราะปัจจุบันมีบทความเกี่ยวกับโครงการนี้มากถึง  1,860 บทความ ใน 81 ประเทศและ 47 ภาษาทั่วโลก ซึ่งหมายความว่าโครงการนี้มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากนั่นเอง

Screenshot_1

 

ตัวเครื่องของ PuzzlePhone จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นด้วยกันนั่นคือรุ่น The 1st Edition ,Puzzle Phone และ Limited Edition และราคาของแต่ละรุ่นนั้นจะต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งรายละเอียดขดงรุ่นต่างๆมีดังต่อไปนี้

Screenshot_2

เป็น PuzzlePhone รุ่นแรกที่จะผลิตขึ้นโดยตัวเครื่องนั้นจะทำจากพลาสติกสีดำ ที่เน้นความบางเบาในการใช้งาน และยังมาพร้อมกับหน่วยความจำภายใน 16 GB อีกด้วย เรียกว่าตัวเครื่องดูสวยงามทีเดียว

เดือนที่จัดส่ง – กันยายน 2016

 

Screenshot_3

เป็น Puzzlephone ที่มีความโดดเด่นในด้านดีไซน์ ที่สวยงามผสมผสานด้านเทคโนโลยีเข้ากับความงามได้เป็นอย่างดี  และยังมาพร้อมหน่วยความจำภายในตัวเครื่องที่มากถึง 32 GB ทำให้การจัดเก็บข้อมูลต่างๆนั้นทำได้ดีมากยิ่งขึ้น

เดือนที่จัดส่ง – ตุลาคม 2016

kpzqcat411ivn1dcnaez-vert

 

Screenshot_1

เป็น Puzzlephone เวอร์ชั่น Limited Edition ที่จะมุ่งเน้นทั้งความสวยงามและประสิทธิภาพของตัวเครื่อง ที่มีดีไซน์แบบ World-Class ที่ด้านหลังของตัวเครื่องเราจะเห็นแผ่นสีทองซึ่งทำให้ตัวเครื่องในรุ่นนี้มีความพรีเมี่ยมอย่างมาก นอกจากนั้นในรุ่นนี้ยังมาพร้อมหน่วยความจำภายในถึง 64 GB

เดือนที่จัดส่ง – ตุลาคม 2016

Screenshot_1-vert

 

ข้อมูลด้านเทคนิค

 

foudm0jb8vuhaomsmx0k

OS: Android 6.0 Marshmallow

หน้าจอ : 5 นิ้ว ความละเอียดFull HD (1920 x 1080)

กล้องหน้า : 5 ล้านพิกเซล

กล้องหลัง : 12 ล้านพิกเซล และแฟลช LED

แบตเตอรี่ : 2.800 mAh

ซีพียู : ARM 64 bits, 8 cores

แรม : 3 GB

หน่วยความจำภายใน : 16/32/64 GB (แล้วแต่รุ่น)

microSD : รองรับการใช้งาน Micro SD

การเชื่อมต่อ :
2G/3G/4G/LTE Cat4/6
USB 3.0/2.0 Type-C
NFC + Bluetooth LE 4.2
WiFI 802.11 a/b/g/n/ac
GPS

เซ็นเซอร์:
Accelerometer
Gyroscope
Proximity
Ambient light

ขนาดของตัวเครื่อง : 69 มม. X 137 มม.X 8.9 มม.

น้ำหนักของตัวเครื่อง : 170 กรัม

 

 

ที่มา INDIEGOGO

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก