[PR] Color OS 2.0 ระบบปฎิบัติการที่สร้างมาเพื่อความสะดวกสบายของคุณ

1

เมื่อปี 2013 OPPO ได้พัฒนาระบบปฎิบัติการรูปแบบใหม่ในชื่อ Firefly ที่สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน OPPO ก่อนที่จะต่อยอดเป็นระบบปฎิบัติการ Color OS 1.0 ระบบปฎิบัติการตัวใหม่ที่มีความสามารถที่โดดเด่นอย่างหลากหลาย เช่น screen gesture สั่งการเครื่องง่ายๆ แค่วาดบนหน้าจอ เป็นต้น โดย Color OS เริ่มใช้กับสมาร์ทโฟนเรือธงปีที่แล้วของเราอย่าง OPPO Find 5 และใช้งานต่อเนื่องมากับสมาร์ทโฟนของ OPPO หลายต่อหลายรุ่น

ซึ่งตัว Color OS 1.0 ได้มีปรับปรุงระบบเวอร์ชั่นย่อยรุ่นต่างๆ เช่น ColorOS V1.0.3i ที่เป็นระบบ Color OS หลักของ OPPO? Find 5 ในยุคปัจจุปันที่เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ ให้ระบบมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น ล่าสุดกับ OPPO Find7 และ Find7a OPPO ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการตัวล่าสุด? Color OS 2.0 ที่ให้คุณสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนของ OPPO ได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งๆ ขึ้นโดยความสามารถใหม่ๆ ของ? Color OS 2.0 มีตามนี้

ปรับเปลี่ยนดีไซน์การเปลี่ยนหน้าแอพรูปแบบใหม่

รูปแบบดีไซน์ของ ColorOS 2.0 นำเอาดีไซน์จาก ColorOS 1.0 มาปรับปรุงหน้าตาให้ดูเรียบง่ายสบายตายิ่งกว่าเดิมแต่ยังคงเอกลัษณ์ของดีไซน์เดิมๆ เอาไว้อยู่ เช่น ไอคอนของแอพพลิเคชั่น นอกจากนั้นในหน้าตาของระบบยังเน้นโทนสีการออกแบบให้อ่านง่ายและสบายตาด้วย

8

Live Weather 2.0

Live Weather 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่เพียงจะแสดงสภาพอากาศที่อยู่ปัจจุปันของคุณแต่ยังสามารถเลือกแสดงสภาพอากาศได้ทุกมุมโดลกที่คุณระบบุตำแหน่งอีกทั้งยังมี แอฟเฟ็คเสียงแบบใหม่ๆ ที่จะสร้างความประหลาดใจให้คุณได้

3

Task Manager รูปแบบใหม่

การจัดเรียง Task Manager จะเปลี่ยนรูปแบบใหม่ทั้งหมดเริ่มจากเปลี่ยนดีไซน์จากแนวตั้งเป็นแนวนอนแสดงผลแอพพลิแค่ชั่นที่แสดงผลในรูปแบบการ์ดสามารถลากขึ้นเพื่อลบแอพ และลากลงเพื่อล็อกแอพ และการแสดงผลปุ่มปิดแอพทั้งหมดที่ดูสามมิติมากยิ่งขึ้น

7

ใช้งานมือเดียวด้วย Free Halt

สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่อย่าง OPPO Find 7 บางครั้งก็ไม่สามารถใช้งานมือเดียวได้อย่างสะดวก ColorOS 2.0 จึงสร้างระบบ Free Halt ให้สามารถเลือกหน้าแสดงผลไปตามมุมต่างๆ ที่ต้องการเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานมือเดียว

4

ระบบครอปภาพหลัง Snap หน้าจอ

หลายครั้งที่เราต้องการจับภาพหน้าจอแค่จุดเล็กๆ จุดเดียวแต่เครื่องก็จับภาพมาทั้งหน้าทำให้เสียเวลานำรูปไปตัดแต่แต่ใน ColorOS 2.0 เมื่อจับภาพหน้าจอแล้วยังสามารถครอปภาพสำหรับการตัดต่อได้ทันที

5

Deep Power Saving?

ระบบประหยัดพลังงานแบบง่ายๆ ที่แค่คุณปิดหน้าจอแอพพลิเคชั่นทุกตัวที่กำลังใช้งานอยู่ เช่น เกมส์ รายชื่อ ระบบการโทรก็จะปิดการทำงานให้ทันทีช่วยให้คุณสามารถประหยัดพลังงานได้อย่างง่ายๆ และเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่

6

Voice Wake-up

ระบบเปิดหน้าจอด้วยเสียงง่ายๆ แค่พูด “Hey, snapdragon” ก็สามารถเปิดหน้าจอได้ทันทีและยังเปิด? Google now ให้อัตโนมัติ เพื่อสั่งการระบบต่างๆ ด้วยเสียงโดยไม่ต้องจับโทรศัพท์ด้วยซ้ำ

2

นี่เป็นความสามารถคร่าวๆ ใน ColorOS 2.0 ที่ใครที่มี Find 7 ในมือสามารถทดลองโหลดมาใช้เพื่อสัมผัสประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจได้

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก