หลุด Samsung Galaxy Tab A 7.0 2020 ถูกทดสอบบน GeekBench

th tab a7 sm t285nzkathl frontblack 104382392
ภาพประกอบเป็น Samsung Galaxy Tab 7.0 รุ่นปี 2016

อีกหนึ่งแท็บเล็ตที่ค่อนข้างจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของ Samsung ในอดีตคงหนีไม่พ้นแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ด้วยตัวเครื่องที่ไม่ได้ใหญ่มากจนเกินไปนักและยังสามารถใช้ในการโทรเข้าออกได้อีกทำให้ ณ ช่วงเวลานั้นผู้ผลิตรายอื่นๆ ต่างก็ดำเนินรอยตาม Samsung กันอย่างมากมาย อย่างไรก็ตามด้วยความที่คู่แข่งเยอะมากและสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้นก็มาพร้อมกับหน้าจอที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นจนเกือบจะมีขนาดอยู่ที่ 7 นิ้วแล้วทำให้เราเห็นผู้ผลิตหลายๆ รายเริ่มที่จะทิ้งสายการผลิตแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้วไป ทว่าเรื่องดังกล่าวนั้นไม่ได้เกิดขึ้นกับทาง Samsung แถมยังมีข้อมูลหลุดออกมาอีกด้วยว่าทาง Samsung นั้นเตรียมที่จะเปิดตัว Galaxy Tab A 7.0 รุ่นประจำปี 2020 ออกมาอีกโดยล่าสุดนั้นได้มีผลทดสอบหลุดออกมาจากฐานข้อมูลของ GeekBench แล้ว

Samsung Galaxy Tab 7 2020 coming with Snapdragon 662

ตามข้อมูลนั้นพบว่ารหัสตัวเครื่องนี้จะใช้เป็น SM-T505 และเมนบอร์ดของตัวเครื่องนั้นมีรหัสว่า “bengai” ตามข้อมูลใน GeekBench นั้นพบว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm ซึ่งมีแกนการประมวลผลทั้งหมด 8 แกน ทั้งนี้แม้บน GeekBench จะไม่ได้ระบุรุ่นของตัวชิปเซ็ทเอาไว้อย่างชัดเจนทว่าจากคะแนนนั้นก็พอๆ ที่จะสรุปได้ว่ามันต้องเป็นชิปเซ็ทในซีรีส์ Snapdragon 600 รุ่นใดรุ่นหนึ่งอย่างแน่นอน

ด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้เองนั้นจึงได้มีนักเขียนโปรแกรมซึ่งได้เข้าไปดูในส่วนของ kernel source code ของ Bengal ที่มีการปล่อยออกมาโดยใน kernel source code นั้นพบว่าตัวเครื่องดังกล่าวนั้นจะมาพร้อมกับชิปกราฟิกแบบฝังรุ่น Adreno 610 โดยมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 980 MHz และตาม kernel source code นั้นได้ระบุเอาไว้อีกว่าแกนการประมวลผลทั้ง 8 แกนนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 cluster คือ 4 แกนการประมวลผลเป็น cluster ที่ 1 ซึ่งมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดที่ 2.0 GHz ส่วน cluster ที่ 2 นั้นจะมีจำนวนแกนการประมวผล 4 แกนเช่นเดียวกันโดยจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดอยู่ที่ 1.8 GHz เท่านั้น

จากข้อมูลดังกล่าวนี้เองทำให้คาดได้ว่า Galaxy Tab A 7.0 รุ่นประจำปี 2020 นั้นน่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 662 ซึ่งจะประกอบไปด้วยแกนการประมวลผล Kryo 260 Gold(Cortex-A73) จำนวน 4 แกนและ Kryo 260 Silver (Cortex-A53) อีกจำนวน 4 แกน อีกสิ่งหนึ่งที่ระบุไว้ใน kernel source code ด้วยนั้นก็คือ Galaxy Tab A 7.0 รุ่นประจำปี 2020 นั้นจะมาพร้อมกับชิปโมเด็ม X11 LTE โดยจะมีความเร็วในการดาวโหลดสูงสุดที่ 390 Mbps และความเร็วในการอัพโหลดสูงสุดที่ 150 Mbps แน่นอนว่าจากข้อมูลดังกล่าวนั้นทำให้ทราบว่าเจ้า Galaxy Tab A 7.0 รุ่นประจำปี 2020 นี้จะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 4G อย่างแน่นอน

นี่ถือได้ว่าเป็นข่าวดีข่าวหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับผู้ใช้แท็บเล็ตหน้าจอขนาดเล็กที่เป็นแฟนๆ Samsung ดังจะเห็นได้ว่าที่ผ่านๆ มานั้นทาง Samsung มักจะเลือกใช้ชิปเซ็ทรุ่นล่างๆ กับแท็บเล็ตซีรีส์ Galaxy Tab A ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของตัวเครื่องนั้นค่อนข้างจะไม่ดีเท่าไรนัก การเปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ทในระดับกลางนี้น่าจะช่วยให้ประสิทธิภาพในการใช้งานของตัวเครื่องนั้นดีมากขึ้นกว่าเดิม ทว่าจะเป็นเช่นไรนั้นก็ต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก