[Tips] Pokemon Go กับ 40 ทริคเด็ด ๆ ที่ควรรู้ก่อนเล่น (Part 2)

PokemonGo-2

มาต่อจากครั้งที่แล้วที่นำเสนอไป 20 ทริคเป็นตอนที่ 1 ในวันนี้เราก็มาต่อกันอีก 20 ทริคในตอนที่ 2 เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ศึกษาไว้ก่อนที่จะเริ่มเล่นครับ ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลยครับ !

21. อย่าไปซีเรียสเรื่องทีม

1หลังจากที่มาถึงเลเวล 5 และได้เข้าร่วมยิมแล้ว ก็จะมาถึงขั้นตอนการเลือกทีม ซึ่งจะมี 3 ทีมให้เลือกคือ สีแดง เหลืองและน้ำเงิน โดยทั้ง 3 ทีมนี้จะมีลักษณะที่ต่างกันไป แต่ก็ไม่ต้องไปซีเรียสอะไรขนาดนั้นครับ เพราะไม่ว่าจะอยู่ทีมไหนก็สนุกเหมือนกัน

 

22. นั่งรถเพื่อฟักไข่ไม่ได้นะ

2

สำหรับการฟักไข่นั้นต้องเดินให้ถึงระยะทางที่กำหนดไว้จึงจะสามารถฟักไข่ได้ ซึ่งมีคลิปจากต่างประเทศที่นำโทรศัพท์ไปติดกับพัดลมเพื่อให้ระยะทางเพิ่มขึ้นได้โดยไม่ต้องเดิน แต่ถ้าหากเรานั่งบนรถยนต์นั้นระยะทางจะไม่เพิ่มขึ้นนะครับ

 

23. Lucky eggs ไอเทมเด็ดทวีคูณค่า XP

3

หากค่า XP เหลือต่ำ เพียงแค่ใช้ Lucky eggs ก็จะทำให้ค่า XP เพิ่มเป็นทวีคูณเลย แต่มีเวลาเพียง 30 นาทีนะ รีบ ๆ หน่อย

 

24. ใช้ Lucky egg 2 ฟอง และ Lure ในที่ใหม่เพื่อเพิ่มค่า XP

4

อย่างเช่นหากเราจับโปเกม่อนแล้วจะได้ 500XP และเพิ่มอีก 100 XP หากใช้ไอเทมทั้งสองนี้ด้วยกัน และถ้าหากเราออกไปจับในพื้นที่ที่ห่างออกไปอีก เราจะได้ค่า XP เป็นทวีคูณนั่นก็คือ 1,200 XP

 

25. Gym ก็มีเลเวลเหมือนกัน

5

นอกจากผู้เล่นจะมีเลเวล ยิมของเราก็มีเลเวลเช่นกัน แต่คุณไม่สามารถควบคุมหรือทำอะไรกับเลเวลของยิมได้ เพราะต้องใช้ค่า prestige ซึ่งจะเพิ่มหรือลดลง ขึ้นอยู่กับการต่อสู้ ถ้าค่า prestige เหลือ 0 ยิมจะถูกยึดจากทีมอื่นหรือผู้เล่นคนอื่น ยิ่งยิมเลเวลเพิ่มขึ้น ผู้เล่นในทีมของคุณจะสามารถนำโปเกมอนมาช่วยต่อสู้ในยิมได้

 

26. หากเราแข่งในยิมแพ้ เราก็ไม่เสียโปเกม่อนนะ

6

มันก็อาจเป็นเรื่องที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เพราะบางทีเราก็เสียท่าพ่ายแพ้ในยิมบ้าง แต่นั่นก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะโปเกม่อนของเราจะแค่เป็นลมไปเท่านั้น และจะถูกนำไปเก็บในคลังของเราตามเดิม

 

27. เล่นในยิม ใช้โปเกม่อนได้ตัวเดียวนะ

7

การที่จะไปเล่นในยิม หลายคนอาจเข้าใจว่านำโปเกม่อนเข้าร่วมได้หลายตัว แต่จริง ๆ แล้วสามารถนำเข้าไปต่อสู้ได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น

 

28. เลือกโปเกม่อนให้เหมาะสมกับการต่อสู้

8

อันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน เพราะโปเกม่อนแต่ละชนิดก็มีลักษณะต่างกันไปตามความถนัดของตัวเอง ดังนั้นตารางนี้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเทรนเนอร์ที่จะส่งโปเกม่อนไปต่อสู้ ถ้าหากเราเลือกถูกตัวแน่นอนว่าชัยชนะอยู่แค่เอื้อมครับ

 

29. ทุก ๆ 21 ชั่วโมง คุณจะได้รับรางวัลหากส่งโปเกม่อนเข้าร่วมยิม

9

หลังจากที่ส่งโปเกท่อนเข้าร่วมในยิม ทุก ๆ 21 ชั่วโมงจะได้รางวัลพิเศษอาทิเช่น 10 Pokecoins และ 500 Stardust แต่จะจำกัดสูงสุดไว้ที่ 10 ยิม ดังนั้นใน 21 ชั่วโมงนั้นเราจะได้รับรางวัลสูงสุดในแต่ละรอบที่ 100 Pokecoins และ 5000 Stardust

 

30. เรียนรู้การการต่อสู้ของยิม

10

ถ้าหากเจอยิมของฝ่ายตรงข้าม คุณสามารถเข้าต่อสู้ได้ การต่อสู้ก็จะเริ่มต้นขึ้นโดยอัตโนมัติ เมื่อเรากดที่ตัวโปเกม่อนฝั่งตรงข้าม โปเกม่อนของเราจะทำการโจมตี แต่จะไม่แรง เมื่อโจมตีครั้งที่สอง พลังการโจมตีจะถูกสะสม เมื่อเต็มหลอดจะโจมตีแรงขึ้น แล้วเมื่อคุณเอาขนะยิมได้ คุณสามารถเลือกโปเกม่อน 6 ตัว ใส่ไว้ในยิม  เพื่อเพิ่มโอกาสการครอบครองยิมไว้ให้นานยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากเป็นยิมของคนในทีมเราจะใส่เพิ่มได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น

 

31. คำนึงถึง Power Points ไว้เสมอ

11

การโจมตีแบบพิเศษจะกิน Power Points ค่อนข้างเยอะ อย่าไปกดโจมตีซะจน Power Points หมดล่ะ ต้องคอยสังเกตด้วยนะ

 

32. เมื่อโดนโจมตี เราสามารถหลบได้ด้วยนะ

12เมื่อถูกคู่ต่อสู้โจมตี เราสามารถหลบการโจมตีของคู่ต่อสู้โดยการกดปัดหน้าจอไปซ้ายหรือขวา

 

33. ค่า XP ได้จากอะไรบ้าง

13

ในตารางนั้นจะเป็นค่า XP ที่จะได้จาก Action ในการเล่นเกมนั้นเอง ซึ่งได้สูงสุด 500 XP จากการจับโปเกม่อนตัวใหม่

 

34. ใส่รองเท้านุ่ม ๆ หน่อยก็ดีใช่ย่อย

14

หากคิดจะเป็นเทรนเนอร์ที่ดีแล้ว ต้องเดินกันวันนึงไม่ใช่น้อยเลยนะครับ เพราะฉะนั้นเรื่องรองเท้าก็คงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลย หากหารองเท่าดี ๆ นุ่ม ๆ มาสวมใส่แล้ว ก็คงเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เลย

 

35. Google Opinion Rewards แจก PokeCoins ให้ฟรี ๆ เลย

15

อย่าลืมดาวน์โหลด Google Opinion Rewards เพื่อสอบถามความคิดเห็นของเราในเรื่องต่าง ๆ และเมื่อตอบคำถามเพื่อทำการสำรวจเสร็จเราก็จะได้รับค่าตอบแทนเป็น PokeCoins ด้วย น่าสนใจไหมล่ะครับ กดดาวน์โหลดได้เลย

 

36. โดรนซักลำไหม ?

16

หากคิดจะเล่นเป็นกิจจะลักษณะ มาลองจับเสือมือเปล่าด้วยโดรนซักลำไหมครับ นอกจากจะรวดเร็วแล้ว ยังไม่ต้องเดินให้เหนื่อยด้วย เพียงแค่ใช้สองนิ้วบังคับโดรน แล้วมอนิเตอร์ดูที่บ้านและจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ เพื่อจับโปเกม่อน มันช่างวิเศษอะไรแบบนี้ !

 

37. คิดไว้เสมอว่าโปเกม่อนจะกระโดดหลบ PokeBall

17

ใช่แล้ว หากว่าคุณกำลังจะจับโปเกม่อน แน่นอนว่าโปเกม่อนนั้นจะกระโดดหลบ PokeBall ที่เราโยนไป และทำให้เราเสีย PokeBall ไปฟรี ๆ แต่นั่นก็เป็นโอกาสดีที่เราจะโยนครึ้งที่ 2 ในทางที่โปเกม่อนกระโดดหนี เพราะมันจะไม่กระโดดหลบที่เดิมหรอกครับ

 

38. พักโทรศัพท์ด้วยการวางคว่ำหน้าบ้างนะ

18

เป็นที่รู้ ๆ กันว่าเกมนี้ใช้ GPS 3G 4G และกล้องถ่ายรูปด้วย ย่อมบริโภคพลังงานมหาศาล เพราะฉะนั้นตัวเกมจะมีฟังก์ชั่นเมื่อวางโทรศัพท์คว่ำจะปิดหน้าจอลงอัตโนมัติ ช่วยส่งผลให้ประหยัดแบตเตอร์รี่ได้มากเลย

 

39. ออกจากเกมบ้าง เพื่อรับการแจ้งเตือนโปเกม่อนใกล้เคียง

19

หากคุณมัวแต่ก้มมองหน้าจอตลอดเวลาอาจไม่ทันรู้ตัวว่าจริง ๆ แล้วมีโปเกม่อนอยู่ใกล้เคียง แถมยังเมื่อยล้าอีก เพียงแค่ออกจากเกมแล้วเดินไปเรื่อย ๆ เมื่อมีโปเกม่อนอยู่ใกล้เคียง เครื่องโทรศัพท์จะสั่นเตือน ถึงตอนนั้นค่อยนำออกมาเล่นก็ได้ แถมยังประหยัดแบตอีกตั้งหาก

 

40. ระวังตัวเองด้วย

20

หากคิดจะเป็นเทรนเนอร์แล้วควรระมัดระวังตัวเองด้วย อย่าเพลิดเพลินกับการจับโปเกม่อนโดยไม่สนใจสิ่งรอบข้างโดยเฉพาะรถยนต์บนท้องถนน หากแค่เผลอเพียงชั่วครู่ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงก็เป็นได้ หรือทรัพย์สินที่ติดตัวอยู่ก็ควรระมัดระวังมาก ๆ เพราะเสี้ยววินาทีก็อาจทำให้เราสูญเสียทั้งร่างกายและทรัพย์สินก็เป็นได้นะครับ

สำหรับ 40 ทริคที่นำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ลองศึกษาก่อนเล่นเกม Pokemon GO หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยเลยนะ ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมแล้ว ไปเป็นเทรนเนอร์มืออาชีพกันได้เลยนะ แล้วพบกับทริคเด็ด ๆ จาก Specphone ครั้งต่อไปนะครับ

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก