ผลทดสอบกล้อง Pocophone F1 จาก DxOMark ออกแล้ว คว้าคะแนนรวมไป 91 คะแนน

แม้ว่า Pocophone F1 จะเปิดขายมาก็หลายเดือนแล้วก็ตาม แต่ที่ผ่านมากลับยังไม่มีผลคะแนนทดสอบกล้องจากเว็บไซต์ DxOMark ออกมาให้ชมกันเลย จะมีก็แต่บทรีวิวจากหลาย ๆ สำนักที่ลงความเห็นกันว่ากล้องหลัง Pocophone F1 นั้นทำออกมาได้ดีเกินคาด ซึ่งก็สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ในไลน์ของ Xiaomi เองที่ได้รับการพัฒนาด้านกล้องขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน

Review Xiaomi POCO F1 SpecPhone 16

ล่าสุด ผลคะแนนการทดสอบกล้องหลังของ Pocophone F1 ของ DxOMark ก็ออกมาแล้วครับ โดยได้คะแนนรวมเฉลี่ยออกกมาที่ 91 คะแนน แบ่งเป็นคะแนนสำหรับด้านการถ่ายภาพ 92 คะแนน ส่วนคะแนนการถ่ายวิดีโอก็อยู่ที่ 90 คะแนน ถ้าแบ่งตามรายละเอียดย่อย ๆ ก็ตามภาพด้านล่างนี้เลย

Capture

ถ้าดูจากคะแนนที่น่าสนใจ ก็คือในด้านของออโต้โฟกัสที่ทำคะแนนได้สูงมาก เผลอ ๆ จะสูงกว่าสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์หลาย ๆ รุ่นด้วย ส่วนคะแนนด้านอื่นก็จัดว่าใกล้เคียงกับมือถือรุ่นอื่นที่ได้คะแนนเฉลี่ยรวมในช่วง 90 ต้น ๆ ด้วย จะมีก็แต่คะแนนด้านการซูมที่ Pocophone F1 ทำได้น้อยไปหน่อย เนื่องจากไม่มีเลนส์เทเลที่ช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับการซูมภาพได้

สรุปภาพรวมจากในรีวิวของ DxOMark นั้น ก็ให้ความเห็นไว้ว่าด้านสีสัน ความสว่างของภาพก็ถือว่าทำได้ดี แม่นยำในแทบทุกสภาพแสง สำหรับรีวิวฉบับเต็ม สามารถไปอ่านและชมภาพตัวอย่างได้จากผลการทดสอบของ DxOMark ในที่มาของข่าวนี้ได้เลยครับ

ที่มา: DxOMark

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก