Panasonic เปิดตัว Lumix CM10 เหล้าเก่าในขวดใหม่

panasonic cm10

ถ้าว่ากับตามสเปกแล้ว Panasonic CM1 ควรเป็นมือถือที่มีกล้องดีที่สุด ด้วยเซ็นเซอร์ขนาด 1นิ้ว และเลนส์ระยะ 28mm ที่ F 2.8 แต่มือถือรุ่นที่เน้นกล้องอย่าง CM1 จะสู้กับ มือถือรุ่น ยอดนิยม อย่าง Samsung Galaxy Note หรือ iPhoneใด้หรือไม่?

ล่าสุด Panosonic ได้เปิดตัว Panasonic Lumix CM10 ซึ่งมาพร้อมกับ ระบบปฏิบัติการ Android Lollipop จากโรงงาน แต่จะเป็นการตัดฟีเจอร์ด้านการโทรออกไป ส่วนที่เหลือ CM10 ก็แทบจะถอดสเปกมาจาก CM1 มาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นขนาดของเครื่อง, หน้าจอขนาด 4.7 นิ่ว ที่ความละเอียด Full HD, Snapdragon 801, Ram 2GB และหน่วยความจำ 16 GB

แต่ด้วยราคาเปิดตัวที่ 800 ดอลล่าห์สหรัฐ อาจจะทำให้หลายๆคนหันไปหากล้องคอมเพคพรีเมี่ยม อย่าง Sony RX100 ซึ่งมี WIFI เหมือนกัน แต่ว่า Panasonic เชื่อว่า ยังมีกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการ กล้องที่มีฟังค์ชั่นการสื่อสารที่ครบครัน ซึ่งในขณะนี้ Panasonic สามารถผลิต CM10ใด้วันละ 500 เครื่อง และ กำหนดที่จะวางขายภายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก