ซูมกันชัด ๆ กับกล้องหน้าที่ซ่อนใต้จอของ OPPO ว่าต่างจากจอมือถือทั่วไปอย่างไร

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา OPPO ได้โชว์มือถือเครื่องต้นแบบของตนเอง ที่พัฒนาขึ้นมาทดสอบคอนเซ็ปท์การวางกล้องหน้าไว้ใต้จอ โดยมีการเปิดเผยว่าจะนำเครื่องจริงมาแสดงในงาน MWC 2019 Shanghai ให้สื่อได้ทำข่าวกันอีกด้วย ซึ่งก็แน่นอนว่าต้องมีสื่อเข้าไปเจาะลึกส่วนของหน้าจอว่ามีความแตกต่างจากจอมือถือทั่วไปอย่างไรบ้าง อย่างในข่าวนี้ก็เป็นภาพและข้อมูลจากทางเว็บไซต์ Engadget ครับ

dims 3

สำหรับในการพัฒนา ทาง OPPO เปิดเผยว่าตรงพื้นที่หน้าจอ โซนที่วางกล้องหน้าไว้ ได้เลือกใช้วัสดุที่มีความโปร่งแสงสูง ร่วมกับการออกแบบการจัดวางพิกเซลใหม่ เพื่อให้แสงสามารถส่องผ่านและแสดงเป็นภาพได้ ซึ่งจุดของการผลิตวัสดุโปร่งแสงนี่แหละครับที่เป็นกระบวนการที่ยาก เพราะวัสดุที่มีในปัจจุบันนั้นยังใช้งานได้แค่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังใต้จอเท่านั้น แต่ยังไม่เหมาะกับการใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายรูป จึงทำให้ OPPO อาจจะไม่สามารถผลิตมือถือในคอนเซ็ปท์นี้สำหรับการวางจำหน่ายได้ในปีนี้

ส่วนของกล้องหน้าเอง OPPO ก็เปิดเผยว่าได้เลือกใช้เซ็นเซอร์และพิกเซลที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ร่วมกับโมดูลกล้องที่รูรับแสงกว้างขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้สามารถรับแสงได้มากขึ้น แต่ก็แน่นอนว่ายังคงต้องมีการพัฒนาส่วนของซอฟต์แวร์ประมวลผลภาพกันต่อไปครับ

และถ้าซูมเข้าไปชัด ๆ ก็จะเห็นว่าส่วนของหน้าจอตรงบริเวณกล้องหน้า จะมีความแตกต่างจากส่วนอื่นอยู่พอสมควร ซึ่งก็คงต้องไปดูกันอีกทีตอนที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ ว่า OPPO จะพัฒนาออกมาเป็นอย่างไร

dims 4 dims 2

ที่มา: Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก