การชาร์จแบตความเร็ว 40W ของ OPPO ทำให้แบตเตอรี่ลดลงเร็วกว่าการชาร์จด้วยความเร็ว 15W

ในปัจจุบันนั้นความสามารถในการชาร์จเร็วกลายเป็นมาตราฐานในสมาร์ทโฟนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องมีหลาย ๆ คนคิดเหมือน ๆ กันว่าการชาร์จเร็วนั้นจะมีผลกระทบอะไรต่อตัวแบตเตอรี่หรือเปล่า และคำถามนั้นก็ได้มีคำตอบออกมาแล้วครับ

oppo 1

ในทวิตของ Andrei F. (@andreif7) จาก AnandTech ได้มีการเปิดเผยว่า เทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC 40W ของ OPPO นั้น แบตเตอรี่ลดลงไปถึง 30% ในขณะที่อีกเครื่องที่ใช้การชาร์จเร็วเพียง 15W นั้นแบตเตอรี่ลดลงไปเพียง 10% เท่านั้น

ในการทวีตนี้เขาบอกว่าได้ข้อมูลมาตั้งแต่เมื่อ 1 ปีครึ่งที่แล้ว โดยในตอนนั้นเทคโนโลยีการชาร์จที่เร็วที่สุดของ OPPO คือ SuperVOOC 2.0 ที่รองรับการชาร์จเร็วที่ 65W ซึ่งตอนแถลงข่าวเปิดตัว OPPO ได้พูดถึงมาตราการความปลอดภัยระหว่างชาร์จเท่านั้น แต่ไม่ได้พูดถึงผลกระทบในระยะยาวของแบตเตอรี่

จากข้อมูลตรงนี้อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ Nokia, Apple และ Google ใช้การชาร์จเร็วเพียง 18W เท่านั้น

คำเตือน บางครั้งข่าวใน Twitter นั้นอาจจะเป็นความจริงหรือไม่ก็ได้ ดังนั้นจึงอยากขอให้พิจารณาให้ดี ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจเชื่อ

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก