OPPO เตรียมเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ 10x Optical Zoom บนสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก !!

เมื่อสองปีที่ OPPO ได้เปิดตัวคุณสมบัติกล้อง 5x Optical zoom ที่สามารถซูมภาพได้มากถึง 5 เท่า แบบไม่เสียรายละเอียดของภาพที่งาน MWC 2017 แม้จะไม่มีสมาร์ทโฟนที่ใช้คุณสมบัตินี้อย่างเป็นทางการจาก OPPO แต่ก็ล่าสุดมีหมายเชิญสื่อมวลชนให้ร่วมงานเปิดฟีเจอร์ใหม่ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เหนือกว่าเดิมนั่นก็คือฟีเจอร์ 10x Optical zoom ซึ่งการซูมภาพแบบ Optical นั้นเป็นการซูมภาพโดยใช้ฮาร์ดแวร์ ชิ้นเลนส์จะขยับไปมาเพื่อขยายภาพ ทำให้มีคุณภาพของภาพถ่ายดีกว่าแบบ Digital ที่เป็นการซูมด้วยซอฟต์แวร์

10x Optical Zoom

จากเดิมเทคโนโลยี 5x Dual Camera Zoom ที่เปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จะมีชิ้นส่วนในการเก็บภาพถึง 50 ชิ้นส่วน ซึ่งจะมีความสูงของเซ็นเซอร์อยู่ที่ 5.7 มม. เท่านั้น ซึ่งจะใช้หลักการหักเหแสงผ่านปริซึมเพื่อให้สะท้อนกับเลนส์ของกล้องที่ทำองศารับไว้ที 90 องศา ทำให้ขยับเลนส์เพื่อซูมภาพได้สูงสุดถึง 5 เท่าโดยที่เลนส์ไม่ยื่นออกมานอกกล้อง แต่จะเป็นการขยับเลนส์ในแนวนอนแทน ซึ่งภาพที่ได้ออกมานั้นจะมีประสิทธิที่สูงกว่าการซูมแบบดิจิตอลเป็นอย่างมาก สำหรับ 10x Optical zoom นั้นน่าจะมีหลักการเดียวกัน แต่เพิ่มประสิทธิภาพภายในให้สามารถซูมได้มากถึง 10 เท่า โดยจะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้แล้ว (16 มกราคม 2019)

oppo

 

ที่มา Gsmarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก