OPPO เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ SmartSensor เซ็นเซอร์ที่ป้องกันภาพสั่นดีกว่า OIS !!

OPPO-SmartSensor-image-stabilizer

จากที่ OPPO ได้จัดงานแถลงข่าว MWC2016 เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่มีโทรศัพท์ใหม่ถูกเปิดตัว แต่ก็ยังมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเปิดตัว เช่น Super VOOC ที่ชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ภายใน 15 นาที และยังมีเทคโนโลยีเกี่ยวกับการถ่ายภาพนั่นก็คือ

q

ป้องกันภาพสั่นไหวด้วย  SmartSensor

OPPO อ้างว่านี่อาจะไม่ใช่ครั้งแรกของเทคโนโลยีการกันภาพสั่นของสมาร์ทโฟน แต่เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาให้เป็นเซ็นเซอร์ป้องกันภาพสั่นไหวที่มีขนาดเล็กที่สุด ซึ่งระบบ OIS ในปัจจุบันจะทำการขยับเลนส์เพื่อป้องกันการสั่นสะเทือนในขณะที่เราถ่ายภาพ แต่เทคโนโลยี  SmartSensor จะป้องกันการสั่นด้วยการใช้แรงดันไฟฟ้าเพื่อขยับเซ็นเซอร์รับภาพ โดย OPPO อ้างว่าเทคโนโลยี SmartSensor นี้ทำงานได้ดีดว่า แบบ OIS เพราะใช้เวลาในการขยับเซ็นเซอร์เพียง 15 มิลลิวินาที ในขณะที่เทคโนโลยีแบบ OIS ใช้เวลา 50 มิลลิวินาที นอกจากนี้ยังมีความแม่นยำมากขึ้นและสามารถแก้ไขการสั่นสะเทียนได้ถึง 0.3 ไมครอน ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของขนาดเซ็นเซอร์มือถือทั่วไป ในขณะที่เลนส์ตัวอื่นทำงานแบบ 2 แกน แต่ SmartSensor สามารถทำงานได้ในแนวเฉียงอีกต่างหาก และสุดท้ายยังใช้พลังงานน้อยลงอีกด้วย

e

เป็นที่น่าประทับใจที่ OPPO ได้มีเทคโนโลยีใหม่อย่าง Super VOOC และ SmartSensor คาดว่าเทคโนโลยีนี้คงจะลงสู่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ของ OPPO เร็ว ๆ นี้

 

 

ที่มา gsmarena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก