ไม่ชอบติ่ง ไม่ชอบกล้องเลื่อนขึ้น !! OPPO จัดให้ จดสิทธิบัตรเพิ่มหน้าจอด้านหลังเอาไว้เซลฟี่ !!

oppo smartphone

หลังจากที่ OPPO ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ใน OPPO Find X สมาร์ทโฟนหน้าจอ Full View ตัวจริงจากการกล้อง POP UP เลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้ ทำให้หน้าจอไร้ Notch มากวนใจ ทำให้ถูกใจหลาย ๆ คน ทำให้ตัวเครื่องด้านหน้าสวยงามลงตัว แต่กล้องแบบ POP UP นี้ทำให้หลายคนกังวลใจ ว่ามันจะพังไวหรือเปล่า หรือทำให้ต้นทุนแพงกว่าปกติหรือไม่ ซึ่ง OPPO เองก็ไม่ได้หยุดพัฒนานวัตกรรมใหม่ ล่าสุดได้จดทะเบียนสิทธิบัตรหลายอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับการออกแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้กรอบ โดยที่ไม่ต้องใช้กล้อง POP UP !!

smartphone met tweede scherm

จากภาพด้านบนที่เป็นสิทธิบัตรใหม่ของ OPPO ได้เผยให้เห็นการออกแบบตัวเครื่องที่หน้าจอแบบเต็ม ๆ ไร้กรอบ ทำให้หลายคนสงสัยว่ากล้องหน้าไปอยู่ไหน ? คำตอบคือไม่มีกล้องหน้าครับ เพราะ OPPO ได้เพิ่มหน้าจอที่สองไปไว้ที่ด้านหลังตัวเครื่องแทน เพื่อเอาไว้ถ่ายเซลฟี่ ดังนั้น สมาร์ทโฟนในสิทธิบัตรจะมีเพียงกล้องเดียวที่เป็นทั้งกล้องหลัก และกล้องเซลฟี่ไปในตัว ซึ่งอาจจะเป็นการลดต้นทุนได้มากกว่ากลไก POP UP และเพิ่มกล้องหน้าอีกตัวใน OPPO Find X สำหรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็จะอยู่ใต้หน้าจอ และลำโพงสนทนาจะใช้คลื่นผ่านกระจกเหมือนกับ Vivo NEX ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนที่หน้าจอ Full view อีกตัวซึ่งอาจจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ OPPO อีกซีรี่ส์ที่คาดว่าจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

 

ที่มา Gizmochina

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก