OPPO ประกาศปิดแผนกออกแบบชิปเซมิคอนดักเตอร์ เนื่องจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก

ก่อนหน้านี้ทาง OPPO ได้ทำการตั้งทีมออกแบบชิปภายในเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีข่าวลือว่าได้ทำการจ้างวิศวกรหลายพันคนมาเพื่อออกแบบชิป แลตั้งเป้าที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปที่ออกแบบเองเครื่องแรกภายในปี 2024 แต่ดูเหมือนฝันนั้นจะล่มไปเสียแล้ว

OPPO

OPPO ประกาศปิดแผนกออกแบบชิปเซมิคอนดักเตอร์

OPPO MariSilicon X

จากรายง่านข่าวล่าสุดจากสื่อในจีนมีการรายงานว่า OPPO ได้ประกาศว่ากำลังปิดแผนกออกแบบชิปที่ชื่อ Zeku โดยทางบริษัทกล่าวว่า “เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก” แต่ก็เป็นสิ่งที่ต้องทำเนื่องจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกและตลาดสมาร์ทโฟน ทำให้ทาง OPPO ไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันที่เพิ่ทขึ้นของตลาดสมาร์ทโฟนได้ และถึงแม้ต่อให้ทางบริษัทออกแบบชิปจนเสร็จก็ต้องให้ทาง Samsung หรือ TSMC เป็นผู้ผลิตชิปให้แทนอยู่ดี

อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ OPPO ยังได้มีการแสดงสัญญาณของการถดถอยธุรกิจสมาร์ทโฟนในตลาดยุโรปอย่างช้าๆ โดยเริ่มจากที่ฝรั่งเศส และประเทศอื่นๆ ในยุโรป ที้งนี้คาดว่า OPPO น่าจะเลิกให้ความสนใจชิปเซ็ตมือถือไปเลย ซึ่งนั่นจะทำให้ Samsung ขาดรายได้ไปพอสมควร แต่ก็แลกมาด้วยคู่แข่งของชิป Exynos จะลดลงไป 1 ราย

ที่มา Sammobile

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก