เปรียบเทียบสเปค OPPO Reno2 F vs OPPO F11 Pro แตกต่างกันยังไง

หลังจากที่ OPPO เปิดตัวซีรี่ส์ Reno2 ไปไม่นาน คราวนี้ก็มาถึงคิวประเทศไทยบ้างแล้ว โดยซีรี่ส์ Reno นี้จะเข้ามาแทนที่ซีรี่ส์ F และซีรี่ส์ R โดย OPPO Reno2 F นั้นสเปคออกมาชนกับ OPPO F11 Pro กันตรง ๆ เลย แต่ด้วย F11 Pro นั้นออกมาก่อนทำให้มีการปรับราคาลงมาถูกกว่า Reno2 F อยู่นิดหน่อย ทำให้ตัดสินใจได้ยากว่าจะเอาถูกหรือใหม่ดี ผมเลยจะมาเทียบให้ดูว่า Reno2 F นั้นแตกต่างกับ F11 Pro ตรงไหนบ้างเผื่อจะช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถตัดสินใจซื้อกันได้ง่ายขึ้น

oppo logo 2

เทียบสเปค OPPO Reno2 F และ OPPO F11 Pro

capture ๒๐๑๙๑๐๑๑ ๑๖๑๑๐๑

เมื่อนำสเปคมาวางเทียบกันแบบนี้แล้วนอกจากเรื่องราคาที่ F11 Pro ถูกกว่าแล้ว นอกนั้น Reno2 F จะดีกว่าแต่ก็ไม่แปลกเพราะด้วยออกมาทีหลังก็ต้องได้ของใหม่กว่าอยู่แล้ว ทีนี้มาดูส่วนที่ต่างกันหลัก ๆ ว่ามีอะไรบ้าง

หน้าจอ – Reno2 F ให้จอที่เป็น AMOLED ที่ให้สีสันได้ดีกว่า F11 Pro ที่เป็น IPS ธรรมดา และยังตอนสนองได้รวดเร็วกว่าด้วย ยิ่งปัจจุบันผู้คนส่วนมากชอบดูวีดีโอต่างๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟนด้วยแล้วยิ่งควรใช้จอที่ดีไว้ก่อน

RAM – Reno2 F มี RAM 8GB ส่วน F11 Pro มี RAM 6GB ถึงแม้ส่วนต่าง 2GB นั้นจะดูไม่เยอะเมื่อเทียบกับที่มีทั้งหมด แต่มันจะส่งผลอย่างมากหากมีการเปิดแอพพร้อมกันเยอะ ยิ่งในปัจจุบันแอพบางตัวกิน RAM ไม่ใช่น้อย ๆ อีกทั้ง Android ยังสามารถที่จะเปิดหลายแอพพร้อมกันได้อีก การมี RAM เยอะเอาไว้ก่อนจะเป็นอะไรที่ดีกว่าแน่นอน

กล้องหลัง – กล้องหลังของ Reno2 F นั้นมาพร้อมกันถึง 4 ตัว ส่วน F11 Pro มีเพียว 2 ตัวเท่านั้น โดยที่แตกต่างกันคือเลนส์ Ultrawide และเลนส์ Mono ซึ่งหากไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดของภาพอย่างมาก ก็ไม่ค่อยต่างเท่าไร เพียงแต่การมีกล้องถึง 4 ตัวนั้นช่วยให้ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้น หลากหลายขึ้นเท่านั้นเอง

กล้องหน้า – กล้องหน้าทั้ง 2 รุ่นเป็นเลนสืเดียวกัน ดังนั้นคุณภาพของรูปก็จะไม่แตกต่างกัน แต่ที่ Reno2 F ดีกว่าอยู่นิดหน่อยคือการมีแฟรช LED ที่กล้องหน้า ทำให้สามารถถ่ายภาพได้หลากหลายสถาณการณ์มากขึ้น

สแกนนิ้ว – Reno2 F เป็นสแกนนิ้วบนหน้าจอที่สมาร์ทโฟนรุ่นหลัง ๆ นิยมใช้กัน ส่วน F11 Pro นั้นสแกนนิ้วอยู่ที่ด้านหลังเครื่อง ซึ่งสแกนนิ้วบนหน้าจอนั้นนับเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่าอีกทั้งด้วยการที่ต้องใช้บนจอ AMOLED ทำให้สแกนได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง

สรุปเลยละกัน หากต้องการเครื่อง OPPO และมองที่สเปคแล้วมีงบเกิน 10,000 บาท OPPO Reno2 F นั้นเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว ไม่ว่าจะจอที่ดีกว่า กล้องดีกว่า หน้าตาสวยกว่า  ส่วน OPPO F11 Pro นั้นจะเหมาะกับคนที่งบไม่สามารถเกิน 10,000 บาทได้จริง ๆ ตัว F11 Pro นี้ถึงจะเป็นรุ่นเก่าที่โดน Reno2 F เข้ามาแทนที่แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สมควรซื้อซะทีเดียว (สั้น ๆ เลยคือ งบเกิน 10,000 บาทได้ ไป Reno2 F ถ้าไม่เกินไป F11 Pro)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก