OPPO เตรียมเปิดตัวมือถือที่รองรับ 5G ทั้งแบบ NSA และ SA ในปลายปีนี้

เมื่อวานนี้ OPPO ได้เปิดเผยในงานสัมมนา Qualcomm 5G Summit 2019 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนว่าในตอนนี้ OPPO มีแผนจะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับเครือข่าย 5G แบบ dual-mode ในช่วงปลายปีนี้

swisscom 5g switzerland oppo

โดยเป็นการเปิดเผยจาก Henry Tang หัวหน้าฝ่ายพัฒนาด้าน 5G ของ OPPO ซึ่งในงานนี้เขาได้เปิดเผยถึงแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย 5G ในอนาคตของ OPPO หนึ่งในไฮไลท์ก็คือเขาได้เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ OPPO จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่รองรับเครือข่าย 5G ทั้งแบบ NSA และแบบ SA โดยแบบ NSA ก็คือการใช้งาน 5G ผสมกับ 4G บนโครงข่ายเดิม เช่น มีการใช้งาน 4G สำหรับการสื่อสารระหว่าง cell site มีข้อดีคือค่าใช้จ่ายในการพัฒนาถูกกว่า เพราะสามารถอัพเกรดจากโครงข่ายเดิมได้เลย ส่วนแบบ SA ก็คือโครงข่ายที่ใช้งาน 5G แบบเต็มระบบ ซึ่งใช้ต้นทุนในการพัฒนาสูงกว่าแบบ NSA

oppo qualcomm 5g summit 1

ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่ามือถือรุ่นดังกล่าวของ OPPO จะได้รับการเปิดตัวในช่วงไหน สเปคเป็นอย่างไร งานนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา: GSMArena, OPPO

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก