OPPO Find X8 อาจเปิดตัวมาพร้อมปุ่ม capture ด้านข้าง ใช้งานได้สารพัดประโยชน์

oppo find x8

ก็เป็นที่ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า OPPO จะเปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นใหม่อย่าง OPPO Find X8 ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งคาดว่านอกเหนือจากประสิทธิภาพที่จะสูงขึ้นด้วยชิปรุ่นใหม่อย่าง MediaTek Dimensity 9400 แล้ว ไฮไลท์อีกจุดที่เพิ่งได้รับการเปิดเผยออกมาก็คือจะมีการเพิ่มปุ่มด้านข้างในชื่อของ Quick Button ซึ่งคล้ายกับปุ่ม capture ที่ลือกันว่าจะใส่เพิ่มเข้ามาใน iPhone 16 ที่จะเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนนี้ตามเวลาประเทศไทยด้วย

ข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยโดย @UniverseIce ที่ลงภาพด้านข้างของ Find X8 ทำให้เห็นว่าด้านข้างเครื่องจะมีทั้งแถบปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ปุ่ม Power และอีกปุ่มที่ระบุว่าเป็น Quick Button ซึ่งเมื่อค้นต่อก็จะพบใน Weibo ว่ามีการลงภาพที่ระบุถึงความสามารถของปุ่มนี้เป็นภาษาจีนเอาไว้ด้วย แบ่งเป็น 3 โหมดตามรูปแบบการใช้งานในขณะนั้น

  1. โหมดกล้อง = แตะที่ปุ่มเพื่อถ่ายภาพ / แตะค้างไว้เพื่อถ่ายวิดีโอ / ไถปุ่มเลื่อนขึ้นลงเพื่อซูมเข้า ซูมออก
  2. โหมดดูภาพ = ไถปุ่มเลื่อนขึ้นลงเพื่อพรีวิวภาพ หรือใช้ซูมเพื่อดูรายละเอียดในภาพ
  3. โหมดเกม = ใช้เป็นปุ่มยิง กดครั้งเดียวเพื่อยิงปกติ กดค้างเพื่อยิงรัว

wp 17248480196045756424795992251231

สำหรับการออกแบบของตัวปุ่ม คาดว่าน่าจะเป็นปุ่มแบบสัมผัส ที่เมื่อกดก็จะมีแรงสั่นจากมอเตอร์ตอบสนองขึ้นมา ให้ความรู้สึกคล้ายกับการกดปุ่มจริง

ที่มา: GSMArena, @UniverseIce, innoGyan

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก