OPPO Find X5 Pro จะมาพร้อมเคสที่สามารถระบายความร้อนได้เอาใจนักเล่นเกมโดยเฉพาะ

OPPO Find X5 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงที่จะมาพร้อมกับชิประดับท๊อปนั้น ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าทาง OPPO เองแอบพัฒณาเคส Ice-Skin cooling ช่วยระบายความร้อนเตรียมวางจำหน่ายคู่กันด้วย

OPPO Find X5 Pro Ice-Skin cooling
OPPO Find X5 Pro Ice-Skin cooling

OPPO Find X5 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงประจำปี 2022 ที่ได้รับการยืนยันออกมาแล้วว่าจะมาพร้อมกับชิปเซ็ทระดับท๊อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 (และมีโมเดลแยกที่ใช้ชิปเซ็ท MediaTek Dimensity 9000) ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับชิปเซ็ทระดับท๊อปนั้นมักจะมีปัญหาในส่วนของการจัดการความร้อนที่ไม่ดีพอหากใช้งานหนักๆ เป็นเวลานานอย่างเช่นการเล่นเกมอันเป็นผลทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นตกลงจนเห็นได้อย่างชัดเจน ดังจะเห็นได้จากสมาร์ทโฟนเรือธงในเกือบทุกๆ ค่ายที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ(สังเกตได้ง่ายๆ ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงจะมีความบางมากกว่าสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมที่ใช้ชิปเซ็ทรุ่นเดียวกัน เพราะการใช้งานระบบระบายความร้อนมีความแตกต่างกัน)

งานนี้ทาง OPPO ดูเหมือนจะเข้าใจลักษณะการใช้งานของผู้ใช้เป็นอย่างดี และจากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วกับ OPPO Find X3 Pro เรือธงของปี 2021 ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 888 ซึ่งพบปัญหาความร้อนสะสมหนักมากเมื่อใช้ในการเล่นเกมจนประสิทธิภาพตกลงอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับในปีนี้นั้นมีการคาดการณ์ว่าโลกเราจะร้อนมากขึ้นกว่าเดิม ทาง OPPO เองจึงได้มีการพัฒนาเคสสำหรับใช้งานกับ OPPO Find X5 Pro ที่ใช้เทคโนโลยี Ice-Skin cooling ออกมาวางจำหน่ายคู่กันกับตัวเครื่องด้วย

ICESKINCASE

ตามที่ทาง OPPO ได้บอกเอาไว้นั้นพบว่าเจ้าเคส Ice-Skin cooling นี้จะช่วยจัดการความร้อนให้กับ OPPO Find X5 Pro ในขณะใช้งานให้มีอุณหภูมิลดลงจากปกติได้มากสุดถึง 3 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว จุดเด่นของเคสดังกล่าวนี้นั้นก็คือมันไม่ได้ใช้พัดลมมาช่วยให้การระบายความร้อนแต่ใช้เทคโนโลยีที่จะทำการดึงเอาความชื้นของอากาศรอบข้างตัวเคสเข้ามาทางไฮโดรเจลพิเศษที่อยู่ภายในตัวเคสเพื่อที่จะช่วยทำให้ตัวเครื่องของ OPPO Find X5 Pro เย็นลง แน่นอนว่าเมื่อไม่ใช้พัดลมก็ไม่มีเสียงดังรบกวนแต่อย่างใด งานนี้นั้นเรียกว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก

เทคโนโลยีไฮโดรเจลที่ดึงความร้อนนี้นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาจากทีมวิจัยของ Wuhan University ที่ได้ทำงานร่วมกับทาง OPPO เพื่อการนี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้เคสดังเกล่านั้นจะแถมให้ฟรีๆ สำหรับผู้ที่ทำการ pre-orders ตัวเครื่อง OPPO Find X5 Pro ในประเทศจีน(ทั้งตัวเครื่องที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 และ MediaTek Dimensity 9000) สำหรับผู้ใช้นอกเมืองจีนนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการแถมแบบเดียวหรือไม่ ทว่าทาง OPPO เองนั้นก็ได้บอกเอาไว้ว่าจะมีการวางจำหน่ายแยกด้วยสำหรับผู้ที่ซื้อตัวเครื่องแบบไม่ได้ pre-orders อย่างแน่นอน(แต่ราคาจะเท่าไรนั้นต้องคอยดูกันอีกที)

หมายเหตุ – OPPO ข้าม Find X4 ซีรีย์ ไปเป็น 5 เลยเนื่องจากว่าในประเทศจีนนั้นมีความเชื่อกันว่าเลข 4 เป็นเลขไม่เป็นมงคล

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก