Oppo Find X3 มีแอบโชว์มาให้เห็นกันแบบแพลม ๆ เรียกน้ำจิ้มแล้ว

Oppo ประกาศเปิดตัวระบบ Full-path Color Management System ที่จะมีอยู่ในเครื่องรุ่น Find X3 ตัวใหม่รุ่นต่อไปของปีหน้า ซึ่งเป็นระบบสีสันของภาพ ที่จะทำได้ตั้งแต่การถ่าย ไปจนถึงการแสดงผลตามมาตฐานสี DCI-P3 gamut 10-bit

oppo find x3

เริ่มตั้งแต่การใช้ฮาร์ดแวร์ภายในที่มีประสิทธิภาพสูง ตัวกล้องที่สามารถเก็บภาพได้ดีเยี่ยม สามารถถ่ายภาพหลายครั้งมาทำการลด Noise หรือสัญญาณรบกวนได้ ให้ได้ภาพที่ความชัด และความละเอียดสูงสุด

เซ็นเซอร์ที่รองรับ Digital Overlap (DOL) HDR ซึ่งเป็นอะไรที่ Sony กำลังพัฒนามา 2-3 ปีแล้ว โดยที่จะแตกต่างจาก HDR ทั่ว ๆ ไป ระบบ DOL นี้จะเก็บภาพหลายสภาวะแสงพร้อม ๆ กัน โดยไม่สนใจตำแหน่งการเคลื่อนไหวของวัตถุ

gsmarena 001 1 5

Oppo Find X3 จะมีระบบสีทั้งหน้าจอแสดงผล และกล้องถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด

รูปภาพที่ได้จะถูกบันทึกเป็นฟอร์แมต HEIF ที่รองรับความลึกสีถึง 10-bit แตกต่างจาก JPEG ที่สูงสุดได้เพียง 8-bit ก็จะได้ภาพที่มีการไล่เฉดสีได้เนียนสวยกว่า

ส่วนภาคการแสดงผล Oppo มีหน้าจอที่ผ่านการปรับแต่งสีมาอย่างถูกต้อง ด้วยมาตรฐาน DCI-P3 และ D65

gsmarena 002 1 2

มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ในการพัฒนาระบบสีของหน้าจอให้ดีเยี่ยมที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน

คงต้องมารอดูกันว่า ผลงานใหม่ในการพัฒนา และจะเอามาใช้เป็นจุดขายครั้งนี้ของ Oppo จะสามารถทำออกมาได้ดีขนาดไหน และซื้อใจผู้งานจำนวนมากได้หรือเปล่า

gsmarena 003 1 4

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก