OPPO Find X เจาะลึกฟีเจอร์เด็ด 3D Structured Light เทคโนโลยีสแกนหน้าอัจฉริยะ !!

หนึ่งในสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาแรงในขณะนี้คงหนีไม่พ้น OPPO Find X ที่มากับนวัตกรรมการออกแบบตัวเครื่องซ่อนกล้องและเซนเซอร์แบบ POP UP เลื่อนขึ้น เลื่อนลงได้เมื่อใช้งาน ทำให้ตัวเครื่องมากับหน้าจอไร้รอยบาก สวยงาม ซึ่งนอกจากตัวเครื่องจะออกแบบได้สวยงามแล้วยังมาพร้อมฟีเจอร์ 3D Structured Light Facial Recognition เทคโนโลยีสแกนหน้าอัจฉริยะ ที่หลายคนอาจจะสงสัยว่าคืออะไร ทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลยครับ

OPPO Find X

ฟีเจอร์ 3D Structured Light Facial Recognition เป็นฟีเจอร์สแกนใบหน้าที่ใช้เทคโนโลยี Flood Illuminator / เซนเซอร์กล้องอินฟาเรด / การประมวลจุดต่างๆ บนใบหน้ามากกว่า 15,000 ซึ่งทั้งหมดทำให้สามารถสร้างโมเดลหน้า 3D ของผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำเพื่อการปลดล็อกเครื่องด้วยใบหน้าที่ปลอดภัย โดยความผิดพลาดจากการปลดล็อกเครื่องด้วยใบหน้าอยู่ที่ 1 ใน 1,000,000 เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือซึ่งอยู่ที่ 1 ใน 50,000

สุดท้ายแล้ว แม้จะปลดล็อกเครื่องด้วยใบหน้าในที่มืดก็ยังแม่นยำเช่นเคยด้วยเซนเซอร์กล้องอินฟาเรด เหมือนกับคลิปด้านล่างที่ทดลองใช้ในที่มีแสงน้อย จะเห็นว่ามีแสงยิงออกมาจากตัวเครื่องและปลดล็อคในทันที ซึ่งถ้าไม่ใช้กล้องถ่ายจะมองไม่เห็นแสงนี้

นอกจากจะใช้สำหรับสแกนใบหน้าแล้ว อีกคุณสมบัติที่สำคัญของฟีเจอร์ 3D Structured Light ยังนำไปใช้กับการถ่ายกล้องหน้าร่วมกับฟีเจอร์ 3D AI Beauty เป็นการต่อยอดมาจากนวัตกรรม AI Beauty ที่ครั้งนี้สามารถวิเคราะห์และสร้างโครงหน้าผู้ใช้งานเป็นโมเดล 3D ได้แบบวิดีโอด้านล่าง

 

จึงสามารถปรับได้แม้กระทั้งโครงหน้าอย่าง รูปหน้า ทรงจมูก ดวงตา คาง และโหนกแก้ม โดยสำหรับ 3D AI Beauty จะมี 4 สไตล์การปรับแต่งใบหน้าให้เลือก เมื่อตั้งค่าการปรับแต่งใบหน้าด้วย 3D Beauty การเซลฟี่ครั้งต่อๆไป AI ก็จะช่วยปรับแต่งโดยอิงจากการตั้งค่านั้นๆ อย่าง real time

OPPO Find X

อีกฟีเจอร์ของ 3D AI Beauty นั่นก็คือ 3D Omoji ผู้ใช้สามารถแสดงอารมณ์ผ่านตัวการ์ตูนน่ารักๆ ได้ โดยโมเดลการ์ตูน 3D เหล่านั้นจะจับใบหน้าของผู้ใช้งานแบบ real time เพื่อให้การแชทกับเพื่อนๆ สนุกยิ่งขึ้น แถมยังสามารถสร้างโมเดลตัวผู้ใช้เองเป็นตัวการ์ตูนได้อีกด้วย

OPPO Find X

จากที่ OPPO เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในด้านการถ่ายภาพเซลฟี่อยู่แล้ว โดยกล้องหน้าของ OPPO Find X ใช้เซนเซอร์ตัวท็อป Sony IMX 576 ด้วยความละเอียด 25 ล้านพิกเซล และรูรับแสง f/2.0 จึงควบคุมสีและ noise ต่างๆ ได้ดีดว่า แม้ถ่ายเซลฟี่ในที่แสงน้อย ภาพเซลฟี่ก็ยังออกมาชัด ที่สำคัญมาพร้อมกับ 3D AI-enhanced camera มีความแม่นยำในการตรวจจับใบหน้าสูงด้วยการประมวลผลจุดบนหน้า 296 จุด จึงสามารถช่วยปรับแต่งใบหน้าได้หลากรูปแบบโดยอิงจากเพศ อายุ และผิวพรรณ

OPPO Find X

เป็นโอกาสดีที่ผมกับเพื่อนได้ไปเที่ยวทะเลกันพอดี เลยได้ลองถ่ายเซลฟี่กันแบบจัดเต็มมาให้ชมกันครับ ทั้งหมดเป็นโหมด AUTO ไม่มีการปรับแต่งภาพใด ๆ จะมีเพียงแตะโฟกัสเท่านั้น บรรยากาศออกครึ้ม ๆ แดดไม่แรง ช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น

OPPO Find X

ภาพนี้ถึงแม้ว่าแสงจะเข้าหน้าพอดีแต่กล้องของ OPPO Find X นั้นปรับก็โฟกัสที่หน้าและปรับแสงให้เหมาะสม ไม่หน้าวอกจนเกินไป ดูดีจนผู้ถ่ายเองยังตะลึง !! ดวงตาที่เปล่งประกาย ใบหน้าไร้ริ้วรอย เรียกได้ว่าถ่ายเสร็จจบเลย ไม่ต้องแต่งเพิ่ม

OPPO Find X

ภาพถ่ายแบบใกล้ ๆ ก็โฟกัสอย่างรวดเร็ว พร้อมกับจับภาพหน้าเพื่อน (หมา) ที่ขยับตลอดได้อย่างคมชัด

OPPO Find X

ลองถ่ายแบบโหด ๆ ย้อนแสงพื้นหลังเป็นเมฆลองดู ผลปรากฎว่าใช้ได้เลย หน้าไม่ดำ และภาพด้านหลังยังเห็นเป็นเมฆแบบคมชัด

OPPO Find X

ถ่ายกับน้ำดูบ้าง ก็เห็นว่าเป็นคลื่นน้ำอยู่ แสงสะท้อนจากน้ำก็ทำอะไรไม่ได้

OPPO Find X

ถ่ายในช่วงที่แสงน้อย กำลังจะมืดประมาณหนึ่งทุ่ม

OPPO Find X

ถ่ายตอนกลางคืน

Group Shot ทุกสภาพแสง

OPPO Find X OPPO Find X OPPO Find X

ในส่วนของราคาของ OPPO Find X นั้นเปิดราคาอยู่ที่ 29,990 บาท ซึ่งวางจำหน่ายที่หน้าร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังได้รับของแถมเป็น Tripod ขาตั้งกล้อง และที่ชาร์จแบตเตอรี่ในรถยนต์แบบ Fast Charge มูลค่ารวม 3,200 บาท สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่ https://www.facebook.com/oppothai/

 

รออ่านรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่ Specphone 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก