OPPO เปิดตัว N1 อย่างเป็นทางการ กล้องหลังหมุนมาหน้าได้ แฟลชลง CM ได้เอง

ในที่สุด OPPO N1 ก็ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ (เสียที) ซึ่งครั้งนี้นับว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่พอสมควรสำหรับสมาร์ทโฟน Android นอกจากการใช้ Snapdragon 800 หรือมีหน้าจอขนาดช่วง 6 นิ้ว สำหรับสเปคหลักเบื้องต้นของ OPPO N1 มีดังนี้ครับ

n1-1

  • จอ 5.9 นิ้ว ความละเอียด 1080p (377 PPI)
  • ตัวประมวลผล Snapdragon 600 ความเร็ว 1.6 GHz
  • แรม 2 GB พื้นที่ความจุมีแบบ 16/32 GB ไม่รองรับ microSD
  • แบตเตอรี่ 3610 mAh
  • มีเซนเซอร์รับแสง, G-sensor และ 4D Gyroscope รองรับ NFC
  • ตัวเครื่องสีขาวและดำ หน้าจอสามารถใช้งานด้วยขณะใส่ถุงมือ หรือปากกา/ดินสอได้
  • ขนาด 170.7 x 82.6 x 9 มิลลิเมตร
  • หนัก 213 กรัม

n1-3

ฟีเจอร์เด่นสุดของ OPPO N1 นั้นคงไม่พ้นเรื่องกล้อง โดยตัวกล้องนั้นมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีค่า f/2.0 แต่ว่าเลนส์นั้นได้มีการพัฒนาร่วมกับทาง Fujitsu พร้อมกับชิปช่วยประมวลผลภาพแบบแยกต่าหงาก ตัวเลนส์นั้นประกอบไปด้วยกระจก 6 ชิ้นที่ทาง OPPO บอกว่าเป็น Android เครื่องแรกที่ใช้เลนส์ชนิดนี้ กล้องนั้นมีแกนหมุนทำให้สามารถหมุนมาด้านหน้าได้ซึ่งทาง OPPO บอกว่าทดสอบแล้วสามารถหมุนมากกว่ากว่า 100,000 ครั้ง นอกจากนี้แล้วแผงสัมผัสด้านหลังที่สามารถใช้สั่งงานได้โดยไม่ต้องแตะด้านหน้าจอนั้นก็มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการแล้วว่า O-Touch Panel โดยเกสเจอร์ที่รองับการสั่งงานคือการกดค้าง เลื่อนซ้าย-ขวา และแตะสองครั้ง การใช้งานนั้นขึ้นอยู่กับแอพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ เช่น ถ้าเปิดเพลงก็สามารถเลื่อนซ้ายหรือขวาเพื่อเปลี่ยนเพลงได้ หรือการกดค้างด้านหลังขณะที่เปิดกล้องจะเป็นการถ่ายรูปโดยใช้กล้องหน้า เป็นต้น

n1-2

สำหรับตัว OPPO N1 นั้นมากับอินเตอร์เฟซ ?Color? ของ OPPO เองซึ่งถูกพัฒนาจากบน Android 4.2 แต่ว่าผู้ใช้นั้นสามารถเลือกที่จะแฟลชรอมของ CM ลงไปในเครื่องได้เลยจาก Stock Recovery (โดยปกติแล้วการลงรอมภายนอกต้องลงผ่าน Custom Recovery เท่านั้น เช่น Clockworkmod หรืออื่นๆ) และ O-Click Control ที่สามารถควบคุมกล้องของ N1 ผ่านทาง Bluetooth ได้

ราคาของ OPPO N1 นั้นเปิดมาที่ 3498 หยวน หรือประมาณ 18,000 บาท และจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ที่ประเทศจีนครับ

 

 

ที่มา : OPPO

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก