วิธีการเปิดใช้งานเปอร์เซ็นแบตเตอรี่ และแก้ไขไอคอนบน Android 6.0 Marshmallow (ไม่ต้องรูท)

n5 55

สำหรับใครที่ใช้ โทรศัพท์มือถือที่เป็น Pure Android หรือ โทรศัพท์มือถือจาก Google อย่างเช่นพวก Nexus ทั้งหลายนั่นแหละ หลายคนก็แอบสงสัยว่า ทำไม Google ไม่ใส่ตัวแสดงผล แบตเตอรี่มาให้ รวมถึงไอคอนในหน้า Quick Setting ก็ไม่สามารถแก้ไขได้อีกด้วย จึงหาทางออกด้วยการ รูทเครื่อง และลงรอมโม แต่ว่าการรูทเครื่อง ก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่างๆ หากไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญพอ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นบางตัว ที่ไม่สามารถใช้งานกับเครื่องที่รูทได้อีกด้วย

n5 11

มาวันนี้เมื่อเราได้อัพเดตเป็น Android 6.0 ก็พบว่า มีฟีเจอร์ลับ ที่สามารถเปิดโหมดที่เรียกว่า System UI Tuner มาอยู่ในเครื่องเลย โดยวิธีการง่ายๆ เราใส่สองนิ้ว ลากแถบ Quick Setting ลงมา จากนั้น กดค้างที่ปุ่มไอคอนรูปเฟือง ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที แล้วปล่อย จากนั้นจะเด้งไปหน้า Setting และมีข้อความบอกว่า เราได้เปิดโหมด System UI Tuner มาแล้ว

n5 22

ต่อมาให้เข้าไปที่โหมด System UI Tuner เลยครับ จะมีตัวเลือกให้กดเปิดใช้งานแสดงเปอร์เซ็นแบตเตอรี่ เพียงเท่านี้ ก็ได้จะไอคอนแบตที่แสดงเปอร์เซ็นแล้ว และเท่านั้นยังไม่พอครับ เราสามารถที่จะปรับแต่ ไอคอน ที่อยู่บนหน้า Quick Setting ได้ด้วย และสามารถปิดไอคอนที่ไม่ได้ใช้งานได้ใน System UI อีกด้วย เรื่องนี้ก็ทำเอาผู้ใช้ Pure Android ทั้งหลายถูกใจกันอย่างมากมายเลยทีเดียว แต่ลูกเล่นใหม่ที่มีใน Android 6.0 Marshmallow ก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ อย่าลืมติดตามกันหละ

n5 33

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก