OnePlus One ยังไปต่อ … Lineage OS 17.1 มาแล้ว

OnePlus One

สำหรับผู้ที่ชอบเล่นซนอัปเดทรอมแบบ AOSP กับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android นั้นคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก ROM สุดดังอย่าง Lineage อย่างแน่นอน ล่าสุดนั้นถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ OnePlus One สมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายตั้งแต่ในปี 2014 ที่ทาง Lineage นั้นประกาศออก ROM Lineage OS 17.1 ซึ่งเป็น ROM ที่มีฐานจากระบบปฎิบัติการ Android 10 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

ย้อนกลับไปแล้วนั้น OnePlus One เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 4.4.2 KitKat และได้รับการอัปเดทอย่างเป็นทางการจากทาง OnePlus เองออกมาถึงเวอร์ชัน Marshmallow 6.0.1 ตัวเครื่องนั้นใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 801 พร้อมหน่วยความจำ 3 GB และมาพร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลภายใน 16 GB ซึ่งหากจะเทียบแล้วนั้นก็ถือว่ายังคงพอใช้งานได้เป็นอย่างดีในปัจจุบันอยู่

การได้รับการอัปเดทระบบปฎิบัติการ Android 10 จาก Lineage อย่างเป็นทางการนั้นทำให้ผู้ที่มีตัวเครื่องอยู่สามารถที่จะยังคงใช้ OnePlus One ได้อยู่ต่อไปในปัจจุบันโดยข้อดีนั้นคงหนีไม่พ้นการที่ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับอัปเดทความปลอดภัยล่าสุด อย่างไรก็ตามผู้ใช้อาจจะต้องมีความรู้เล็กน้อยในการที่จะนำตัวเครื่อง OnePlus One มาทำการใช้ ROM Lineage OS 17.1 นี้เนื่องจากสิ่งแรกที่ต้องทำนั้นก็คือท่านต้องปลดล๊อคเครื่องและทำการ root ก่อนถึงจะสามารถใช้งาน ROM นอกได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก