Olympus Air กล้องกล้องเสริมระดับโปรสำหรับสมาร์ทโฟน ออกมาชนกับ Sony โดยเฉพาะ

Olympus-Air

คิดว่าหลายๆคนน่าจะเคยเห็น Sony QX10 หรือ QX100 หรือ QX1 กันมาบ้างแล้ว ซึ่งมันก็คือกล้องแบบ Lens Style หรือให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือกล้องแบบไม่มีจอ ที่เอาไว้ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนนั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ Sony ถือเป็นเจ้าแรกเลยทีเดียวที่ทำขึ้นมา และก็ได้รับความนิยมมากพอสมควรเลยทีเดียว เพราะมันถือเป็นอุปกรณ์เสริมที่ ช่วยให้เราได้ภาพที่คุณภาพดีขึ้น อีกทั้งยังพกพาได้ง่ายอีกด้วย

แต่แน่นอนว่าผู้ผลิตรายอื่นคงไม่ยอมให้ทาง Sony ครองตลาดนี้อยู่คนเดียวแน่นอน ล่าสุดทาง Olympus ก็ได้ออกมาส่ง Olympus Air A01 กล้อง Lens Style ของทางค่ายออกมาประชัน โดยเป็นรุ่นที่สามารถจะเปลี่ยนเลนส์ได้ด้วย พร้อมที่จะวางขายในญี่ปุ่น 6 มีนาคมนี้ในราคา 310 ดอลลาร์ (หมื่นบาทนิดๆ) สำหรับบอดี้อย่างเดียว และ 460 ดอลลาร์ (ประมาณหมื่นห้า) สำหรับบอดี้พร้อมเลนส์คิท 14-42mm EZ

โดยจะมาพร้อมกับเซนเซอร์ Live MOS ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล TruePicVII รุ่นล่าสุดแบบเดียวกับที่ใช้ใน OM-D แลพ PEN ซีรี่ย์ สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้โดยตรงผ่าน Wifi การใช้งานก็ทั่วไปเหมือนกับกล้องถ่ายรูปทั่วไปครับ แค่เปลี่ยนมาใช้จอจากสมาร์ทโฟนแทนเท่านั้น

 

ที่มา : PocketNow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก