NVIDIA เปิดตัว Tegra Note พิมพ์เขียวแท็บเล็ต Tegra 4 พร้อมสไตลัสรองรับแรงกด ราคาหกพันกว่าบาท

ในงาน Computex ที่ผ่านมาทาง NVIDIA ก็ได้เดโมตัวแท็บเล็ต Tegra 4 พร้อมกับการใช้งานสไตลัสที่สามารถรองรับแรงกดได้เหมือนกับ Galaxy Note หรือ Wacom ซึ่งในวันนี้ทาง NVIDIA ก็ได้เปิดตัวแท็บเล็ตตัวนี้อย่างเป็นทางการแล้วในชื่อ Tegra Note ครับ

Tegra-Note-front

Tegra Note นั้นคอนเซ็ปยังคงเหมือนกับโปรเจ็ค Kai ที่ NVIDIA เองก็เป็นคนออกแบบพิมพ์เขียวแท็บเล็ต Tegra 3 ราคาถูก และมีผู้ผลิตต่างๆ ทำไปผลิต ตัวที่รู้จักกันมากที่สุดก็คงไม่พ้น Nexus 7 นั่นเอง

สเปค ของ Tegra Note นั้นมากับหน้าจอขนาด IPS 7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล ตัวประมวลผล Tegra 4 แรม 1 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 16 GB พร้อมใส่ microSD เพิ่มได้ มีพอร์ท microHDMI กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า VGA จุดเด่นในด้านฟีเจอร์นั้นแน่นอนว่ามากับสไตลัสที่ NVIDIA เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า DirectStyle ที่ใช้พลังประมวลผลจาก Tegra 4 ในการคำนวณข้อมูลของทัชเซนเซอร์และแยกความแตกต่างระหว่างการใช้งานว่าเป็นสไตลัสหรือนิ้วได้ ตัวปากกานั้นสามารถใช้ด้านปลายในการลบได้เหมือนกับใช้งานดินสอ และสามารถรองรับแรงกดได้หลายระดับอีกด้วย เหมือนกับที่เราเห็นกันบน Galaxy Note

แต่ว่า Tegra Note นี้เราอาจจะไม่ได้เห็นโดยตรง เพราะทาง NVIDIA นั้นขายแต่เพียงพิมพ์เขียวเพื่อให้ผู้ผลิตอื่นๆ นำไปทำต่อเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็น Acer, Asus หรือผู้ผลิตค่ายต่างๆ ซึ่งในปีนี้เราก็อาจจะได้เห็นแท็บเล็ต 7 นิ้วพร้อมปากกากันมากขึ้นครับ

Huang does something that he couldn't do with older tablet writing technology: writes his name.

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก