Nvidia เตรียมออก Tegra 4 เดือนมกราคมนี้ ประสิทธิภาพดีกว่าเดิมสองเท่า

ก็ถือว่าผ่านมาจะครบปีเเล้วสำหรับ Nvidia Tegra 3 ที่เปิดตัวออกมาเป็นชิป Quad-Core เป็นเจ้าเเรกของโลก เเต่ในตอนนี้ชิป Quad-Core ก็มองดูจะเป็นของธรรมดาๆ สามัญทั่วไป ซึ่งอีกไม่นานก็จะถือว่าครบปีเเล้วสำหรับ Nvidia Tegra 3 ซึ่งในตอนนี้ก็มีข้อมูลของ Nvidia Tegra 4 ออกมาเเล้ว

tegra-4

โดยมีข่าวว่า Nvidia จะทำการเปิดตัว Tegra 4 อย่างเป็นทางการในงาน CES 2013 ที่จะจัดในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งตามโรดเเมปเดิมนั้น Nvidia Tegra 4 จะมีประสิทธิภาพมากกว่า Tegra 3 สองเท่า เเละประสิทธิภาพสูงกว่า Nvidia Tegra 2 ที่ออกเมือสองปีที่เเล้วถึง 10 เท่า

การเปลี่ยนเเปลงด้านสถาปัตยกรรมนั้น Nvidia Tegra 4 เปลี่ยนซีพียูไปใช้ ARM Cortex A15 เช่นเดียวกับใน Exynos 5250 ที่ถูกใช้ใน Nexus 10 เเต่เป็นเเบบ Quad-Core เเทน โดยมีความเร็วเริ่มต้นที่ 1.8 GHz เเละจะมีการรวมโมเด็น 4G LTE มาด้วยในชิปเช่นเดียวกับ Snapdragon S4 ทำให้ประหยัดพลังงานขึ้นเพราะไม่ต้องใช้โมเด็มเเยกเเละประหยัดต้นทุนสำหรับผู้ผลิตด้วยครับ

 

ที่มา : theandroidsoul

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก