Nothing Phone (1) จะไม่ได้รับอัปเดท Android 13 ภายในปี 2022 นี้

Nothing Phone (1) สมาร์ทโฟนที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ดูเหมือนจะทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังเพราะล่าสุด CEO ของบริษัทออกมาให้ข่าวว่าจะยังไม่มีการปล่อยอัปเกรด Android 13 ออกมาให้ภายในปี 2022 นี้

Nothing Phone (1)
Nothing Phone (1)

สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการณ์ Android ที่กำลังมาแรงสุดๆ ตอนนี้คงหนีไม่พ้น Nothing Phone (1) กับจุดเด่นของตัวเครื่องที่มาพร้อมกับไฟแจ้งเตือน LED ด้านหลังเครื่องสุดแหวกแนวจนทำให้ตอนนี้นั้นไม่ว่าจะวางจำหน่ายครั้งใดก็จะหมดภายในระยะเวลาไม่นานนักโดยตัวเครื่องที่วางจำหน่ายนั้นจะมาพร้อมกับ Android 12 ตั้งแต่วางจำหน่าย ทว่าในช่วงที่ Nothing Phone (1) วางจำหน่ายนี้เองนั้น Google ก็ได้ทำการปล่อย Android 13 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Untitled7458

สำหรับผู้โชคดีที่มี Nothing Phone (1) อยู่ในมือแล้วนั้น ข่าวล่าสุดนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่าพิสมัยสักเท่าไรนักเนื่องจากล่าสุดทาง CEO ของ Nothing อย่างคุณ Carl Pei ได้ออกมาตอบคำถามที่ถูกถามผ่านทาง Twitter ว่าทาง Nothing มีแนวทางในการปล่อยอัปเดท Android 13 ให้กับ Nothing Phone (1) เมื่อไรว่าทาง Nothing เองนั้นได้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Android 12 บน Nothing Phone (1) ให้มากกว่าการเป็น Android 12 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งเรื่องของฟีเจอร์และเสภียรภาพในการใช้งาน ดังนั้นทาง Nothing เองจะยังคงไม่มีการปล่อยอัปเดท Android เป็นเวอร์ชัน 13 ภายในปีนี้

แต่ผู้ใช้ Nothing Phone (1) ก็สบายใจหายห่วงได้ว่าถึงแม้ว่าภายในปีนี้จะยังไม่มีการปล่อยอัปเดท Android 13 ออกมาให้ แต่ทาง Nothing เองนั้นก็มีการพัฒนาอยู่ โดยส่วนสำคัญที่สุดเลยนั้นก็คือจะต้องปรับแต่ง Android 13 ให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์ที่อยู่บนตัวเครื่อง Nothing Phone (1) ให้มากที่สุดก่อนที่จะมีการปล่อยอัปเดทออกมา ซึ่งอย่างเร็วที่สุดเลยนั้นคาดว่าน่าจะเป็นในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 ที่จะถึงนี้เลย

เหตุผลที่ทาง CEO ของ Nothing ให้มานั้นถือว่าฟังขึ้นอยู่ทีเดียวเนื่องจากว่า Nothing Phone (1) นั้นใช้ฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างไปจากสมาร์ทโฟน Android ที่วางจำหน่ายของแบรนด์อื่นๆ ตัวอย่างเช่นชิปเซ็ทที่ใช้นั้น Nothing Phone (1) ก็ใช้เป็นชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 778G Plus ซึ่งในปัจจุบันนี้จะมีใช้งานแค่เพียงบน Nothing Phone (1) และ Motorola Edge 30 เท่านั้น ทั้งนี้สำหรับแฟนๆ ที่ใช้สมาร์ทโฟน Android มานาน(และไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนตระกูล Pixel ของทาง Google โดยตรง) ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเท่าไรนักเพราะการปล่อยอัปเดทข้ามเวอร์ชัน Android ของแบรนด์ผู้ผลิตรายอื่นๆ นั้นมักจะใช้เวลานานมากกว่าทาง Google อย่างน้อย 6 – 12 เดือนเป็นอย่างต่ำอยู่แล้ว

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก