[ลือ] Nokia และ Ericsson อาจจับมือกัน มุ่งพัฒนา 5G แข่งกับ Huawei และ ZTE

ชื่อของ Nokia บริษัทจากประเทศฟินแลนด์ และ Ericsson จากสวีเดน ต่างก็เป็นชื่อที่อยู่คู่กับแวดวงโทรคมนาคมระดับโลกมาอย่างยาวนาน แต่ในปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการก้าวกระโดดของบริษัทจากประเทศจีน ประกอบกับปํญหาภายในที่เกิดขึ้นในอดีต ทำให้ทั้ง Nokia และ Ericsson ไม่ได้โดดเด่นอย่างที่เคย

ericsson nokia 5G 425 735

แต่ก็มีรายงานมาจากสื่อชื่อดังอย่าง Bloomberg เปิดเผยว่า มีแนวโน้มที่ทั้ง Nokia และ Ericsson อาจจะพิจารณาควบรวมธุรกิจกันในอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของบริษัท ทั้งในแง่ของเทคโนโลยี ทรัพยากร รวมถึงด้านตัวเลขในบัญชีที่ดีขึ้นด้วย

หนึ่งในประเด็นที่มีการพูดถึงก็คือในด้านของการพัฒนาเทคโนโลยี 5G ที่ตอนนี้ยังจัดว่าตามหลังบริษัทจากจีนอย่าง Huawei และ ZTE อยู่พอสมควร ซึ่งก็คาดการณ์กันว่าหากทั้ง Nokia และ Ericsson ตัดสินใจร่วมมือกัน ก็อาจทำให้การแข่งขันด้านเทคโนโลยี 5G เป็นไปได้อย่างสูสีกว่าในปัจจุบัน

ที่มา: GizmoChina, Bloomberg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก