ลือ Nokia 9 จะไม่มีรุ่น Ram 4 GB ออกมาขาย แต่จะโดดไปที่ Ram 6 – 8 GB เลยทีเดียว!!

Nokia-logo

Nokia แบรนด์โทรศัพท์มือถือที่คุ้นหูคนไทยกันมาอย่างยาวนาน  ก่อนหน้านี้ได้ทำการเปิดตัว และเปิดจองสมาร์ทโฟน Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 6 ในงาน TME 2017 ที่ผ่านมานี้ ซึ่ง Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 6 เป็นเพียงสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นถึงระดับกลางของทาง Nokia เท่านั้น แต่ยังไม่ใช่สมาร์ทโฟนตัวเรือธงจากทาง Nokia มีหลายข่าวลือบอกว่าสมาร์ทโฟนตัวเรือธงจากทาง Nokia จะใช้ชื่อว่า Nokia 9 และมาพร้อมกับสเปคแบบจัดเต็ม แต่วันนี้จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกัน

nokia 9 fcc 11

ล่าสุดพบว่า HMD ได้มีการส่งอีเมล์หาทาง FCC (คล้าย ๆ กับ กสทช. บ้านเรา) ให้มีการยกเลิกโมเดล TA-1004 และเปลี่ยนเป็นโมเดล TA-1012 จากข่าวลือก่อนหน้านี้ได้มีการพบสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเป็น Nokia 9 บน Geekbench พบว่ามีทั้งโมเดลที่ใช้ RAM 6GB และ 8GB + Snapdragon 835 ในส่วนนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ก็มีการพบ Nokia 9 ในโมเดลที่ใช้ RAM 4GB เช่นกัน โดยโมเดลที่ใช้ RAM 4GB มีชื่อโมเดลว่า TA-1004 จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะไม่มีรุ่น RAM 4GB ออกมาขายนั่นเอง

nokia 9 fcc 12

Nokia คงจะประเมินแล้วว่า RAM 4GB น้อยเกินไปสำหรับการทำงานแบบ multi-tasking จึงได้ตัดสินใจถอนโมเดลนี้ออก เพราะด้วยชิปประมวลผลอย่าง Snapdragon 835 ที่ในตอนนี้แรงที่สุด แน่นอนว่ารองรับการประมวลผลแบบ multi-tasking ได้สบาย แต่ก็ต้องการ RAM ที่มากเพียงพอที่จะสลับแอปพลิเคชันไปมาด้วยเช่นกัน

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก